Giá xăng dầu hôm nay 28/5: Tiếp tục tăng

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 28/5 tiếp đà tăng nhờ dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ làm giảm lo ngại của các nhà đầu tư về khả năng Iran sẽ làm tăng nguồn cung dầu trên thị trường xuất khẩu.

Giá xăng dầu thế giới tăng

Giá xăng dầu ngày 28/5, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ  tăng 0,79% lên 67,38 USD/thùng vào lúc 7h30 (giờ Việt Nam). Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 7 cũng tăng 0,14% lên 69,35 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 28/5/2021
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h30 ngày 27/5/2021

Giá xăng dầu hôm nay 28/5: Tiếp tục tăng do tồn kho tại Mỹ giảm và dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Năm (27/5), giá dầu thô Brent tăng 0,9% lên 69,46 USD/thùng. Giá dầu thô TWTI của Mỹ tăng 1% lên 66,85 USD/thùng.

Thống kê của Bộ Lao động Mỹ cho thấy số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới ở nước này tuần vừa qua giảm nhiều hơn so với dự kiến.

Nền kinh tế Mỹ quý I năm nay tăng trưởng với tốc độ nhanh thứ 2 kể từ quý III/2003 nhờ có nhiều động lực, trong đó một dữ liệu khác hôm qua cho thấy chi tiêu của lĩnh vực kinh doanh cho mảng thiết bị đã tăng mạnh trong tháng 4 - cho thấy các nhà đầu tư đang đầu tư mạnh mẽ để tăng sản xuất, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Thị trường theo dõi diễn biến đàm phán hạt nhân Mỹ - Iran, có thể dẫn đến kết quả là Washington dỡ lệnh trừng phạt với Tehran, khiến nguồn cung thị trường tăng.

Giới phân tích nhận định Iran có thể bơm ra thị trường 1 – 2 triệu thùng/ngày nếu các bên đạt thỏa thuận.

Nga cho rằng OPEC cùng đồng minh, tức OPEC+, nên tính đến kịch bản trên khi cân nhắc hành động tiếp theo. OPEC+ đang đưa 2,1 triệu thùng/ngày trở lại thị trường cho đến tháng 7, nới lỏng hạn chế sản lượng xuống còn 5,8 triệu thùng. Cuộc họp tiếp theo của OPEC+ dự kiến vào ngày 1/6.

Mối quan tâm của thị trường cũng vẫn hướng về nhu cầu ở Ấn Độ, quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới. Ấn Độ đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 và chỉ khoảng 3% dân số của nước này đã được tiêm chủng đầy đủ, theo ứng dụng theo dõi vắc xin của Reuters.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Chiều 27.5, Liên bộ Công thương - Tài chính đã quyết định không trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu, chi sử dụng Quỹ để giữ nguyên giá xăng dầu như kỳ điều hành trước (12.5). Theo cơ quan điều hành, việc này căn cứ theo diễn biến của thị trường dầu thô thế giới và biến động giá xăng thành phẩm trung bình trên thị trường Singapore, để giữ ổn định giá bán lẻ các mặt hàng sử dụng nhiều cho vận tải hàng hóa, góp phần bình ổn giá hàng hóa trên thị trường, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp còn nhiều khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19.

Giá bán lẻ xăng dầu Petrolimex ngày 28/5/2021

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 28/5: Tiếp tục tăng do tồn kho tại Mỹ giảm và dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ 3