Chờ...

Giá xăng dầu hôm nay 28/7: Quay đầu giảm

VOH - Giá xăng dầu ngày 28/7 giảm nhẹ trong sau khi tăng mạnh vào phiên trước, với dầu thô Brent trở lại trên 84 USD/thùng do lo ngại thiếu hụt nguồn cung.
Giá xăng dầu hôm nay 28/7/2023
Ảnh minh họa: Internet

Giá xăng dầu  thế giới giảm

Giá xăng dầu ngày 28/7, dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,59% xuống 79,62 USD/thùng vào lúc 7h25 (giờ Việt Nam), trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 9 giảm 0,16% xuống 83,25 USD/thùng.

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h25 ngày 28/7/2023

Giá xăng dầu hôm nay 28/7: Quay đầu giảm 2

Chốt phiên giao dịch ngày 28/7, giá dầu thô Brent tăng 1,6% lên 84,35 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 1,7% lên 80,09 USD.

Giá dầu thô tăng, dầu thô Brent trở lại trên 84 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 4, nhờ nguồn cung thắt chặt sau nhưng đợt giảm sản lượng của OPEC+ và sự lạc quan về triển vọng nhu cầu tại Trung Quốc và tăng trưởng toàn cầu.

Dầu thô đã tăng 4 tuần liên tiếp do nguồn cung dự kiến ​​sẽ thắt chặt khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu  Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh của họ, được gọi là OPEC+, giảm sản lượng, cũng như một số sự cố ngừng sản xuất không tự nguyện.

 “Chúng tôi thấy thị trường dầu mỏ đang thiếu nguồn cung. Chúng tôi giữ quan điểm tích cực và kỳ vọng dầu Brent sẽ tăng lên 85 - 90 USD trong những tháng tới", các nhà phân tích của UBS cho biết trong một báo cáo.

Khẩu vị rủi ro trên các thị trường tài chính đang được thúc đẩy bởi kỳ vọng ngày càng lớn rằng các ngân hàng trung ương như Fed sắp kết thúc chiến dịch thắt chặt chính sách, điều này sẽ thúc đẩy triển vọng tăng trưởng toàn cầu và nhu cầu năng lượng.

Hôm 27/7, dữ liệu của chính phủ cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng tốt hơn dự kiến ​​2,4% trong quý trước, nhờ khả năng phục hồi của thị trường lao động  hỗ trợ chi tiêu của người tiêu dùng, trong khi các doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư vào thiết bị, có khả năng ngăn chặn suy thoái kinh tế.

Jim Ritterbusch, Chủ tịch của Ritterbusch and Associates ở Galena, Illinois, cho biết: “Với việc tăng lãi suất ở mức cao nhất hoặc gần mức cao nhất trong bối cảnh ngày càng có nhiều quan điểm cho rằng sẽ tránh được suy thoái kinh tế, các tài sản rủi ro như dầu ngày càng trở nên hấp dẫn”.

Một ngày sau khi Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng đã tăng lãi suất lần thứ 9 liên tiếp lên mức cao nhất trong 23 năm. Reuters cho biết, với mức tăng 0,25 điểm phần trăm, lãi suất tiền gửi của ECB hiện ở mức 3,75%, mức cao nhất kể từ năm 2000. Lãi suất tái cấp vốn chính ở mức 4,25%. Chủ tịch ECB Christine Lagarde cũng đã từ bỏ thông lệ định hướng thị trường cho quyết định tiếp theo. Theo bà Lagarde, "có khả năng tăng giá (lần tới). Có khả năng tạm dừng. Đó có thể là một quyết định".

Theo các nhà phân tích, khả năng ECB sẽ tạm dừng tăng lãi suất vào tháng 9 khi áp lực lạm phát có dấu hiệu giảm bớt và lo ngại suy thoái kinh tế gia tăng.

ECB đã nâng chi phí đi vay lên tổng cộng 425 điểm cơ bản kể từ tháng 7-2023.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng đã tăng lãi suất lần thứ 9 liên tiếp, theo Reuters.

Một cam kết hôm đầu tuần từ Trung Quốc nhằm tăng cường hỗ trợ chính sách cho nền kinh tế đã thúc đẩy hy vọng phục hồi nhu cầu dầu từ nhà nhập khẩu  dầu thô lớn nhất thế giới, nhà phân tích Priyanka Sachdeva của Phillip Nova cho biết.

Các nhà đầu tư đang dõi theo cuộc họp của các bộ trưởng OPEC+ dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 4/8, để định hướng kinh doanh trong thời gian tới.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Cập nhật giá thành phẩm tham chiếu từ thị trường Singapore đến cuối tuần qua cho thấy, giá các mặt hàng đều giảm nhẹ so với giá bán lẻ trong nước. Chiết khấu bán lẻ xăng dầu đến sáng 26.6 được một số thương nhân phân phối phía bắc thông báo ở mức 850 - 900 đồng/lít, lấy hàng tại kho. Mức chiết khấu này cao hơn cuối tuần trước khoảng 100 - 200 đồng/lít. Theo tính toán, giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày 1.8 tới sẽ tăng mạnh. Trong đó, mức tăng của giá dầu sẽ cao hơn mức tăng giá xăng.

Giá bán các loại xăng dầu hôm nay ngày 28/7 được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 21/7 của liên Bộ Tài chính - Công Thương. . Tại kỳ điều hành này, trước diễn biến giá xăng dầu thế giới và các quy định hiện hành, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định không trích lập và không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 28/7/2023

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 28/7: Quay đầu giảm 3