Chờ...

Giá xăng dầu hôm nay 26/7: Liên tục leo đỉnh 3 tháng do thắt chặt nguồn cung

VOH – Giá xăng dầu ngày 26/7 biến động trái chiều trong phiên giao dịch sau khi lên cao nhất 3 tháng vào phiên trước nhờ nguồn cung thắt chặt.
Giá xăng dầu hôm nay 26/7/2023
Ảnh minh họa: Internet

Giá xăng dầu  thế giới trái chiều

Giá xăng dầu ngày 26/7, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,34% xuống 79,37 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 9 tăng 0,04% lên 82,94 USD/thùng.

Bảng giá xăng dầu thế giới ngày 26/7/2023

Giá xăng dầu hôm nay 26/7: Liên tục leo đỉnh 3 tháng do thắt chặt nguồn cung 2

Chốt phiên giao dịch ngày 25/7, giá dầu thô Brent tăng 90 US cent lên 83,64 USD/thùng, sau khi lên cao nhất kể từ ngày 19/4 ở 83,87 USD vào đầu phiên.

Giá dầu thô WTI của Mỹ cũng tăng 89 US cent lên 79,63 USD. Đầu phiên có thời điểm giá lên cao nhất kể từ ngày 19/4 ở 79,9 USD.

Giá dầu thô đã tăng 4 tuần liên tiếp, với nguồn cung dự kiến ​​sẽ thắt chặt do Tổ chức Các nước Xuất khẩu  Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh giảm sản lượng.

Nhà phân tích Phil Flynn của Price Futures Group nhận xét: “Thị trường đang ngày càng lo ngại hơn về xu hướng thắt chặt nguồn cung dầu và những người phản đối ngày càng thấy rõ rằng nhu cầu giảm như dự kiến sẽ không xảy ra”.

Tại Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, các nhà lãnh đạo đã cam kết tăng cường hỗ trợ chính sách kinh tế.

Hạn chế mức tăng của giá dầu là một số dữ liệu kinh tế từ châu Âu và Mỹ.

Tuy nhiên, một số dữ liệu kinh tế hạn chế mức tăng. Một cuộc khảo sát cho thấy tại khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), hoạt động kinh doanh đã giảm hơn dự kiến ​​trong tháng 7.

Tại Mỹ, hoạt động kinh doanh đã chậm lại xuống mức thấp nhất 5 tháng vào tháng 7, một cuộc khảo sát được cho thấy.

Nhưng giá đầu vào giảm và việc tuyển dụng chậm hơn cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể đạt được tiến bộ trong nỗ lực giảm lạm phát . Các thị trường dự đoán Fed và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ tăng lãi suất 25 điểm cơ bản trong tuần này.

Dự trữ dầu thô và sản phẩm chưng cất của Mỹ tăng trong tuần trước, trong khi dự trữ xăng giảm, Reuters dẫn nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ hôm 25/7 cho biết.

Trong đó, các kho dự trữ dầu thô tăng khoảng 1,32 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 21/7. Tồn kho xăng giảm khoảng 1,04 triệu thùng, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất tăng khoảng 1,61 triệu thùng.

Kết quả khảo sát hoạt động kinh doanh trong tháng 7 tại khu vực Eurozone cho thấy nhu cầu trong ngành dịch vụ tại đây giảm nhiều hơn dự kiến, còn sản lượng của các nhà máy cũng suy yếu. Tại Mỹ, hoạt động kinh doanh đã xuống mức thấp nhất trong 5 tháng.

Bên cạnh đó, các nhà giao dịch đang dõi theo cuộc họp chính sách kéo dài trong 2 ngày 25-26/7 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Nhiều nhà đầu tư đặt cược vào khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Cập nhật giá thành phẩm tham chiếu từ thị trường Singapore đến cuối tuần qua cho thấy, giá các mặt hàng đều giảm nhẹ so với giá bán lẻ trong nước. Chiết khấu bán lẻ xăng dầu đến sáng 26.6 được một số thương nhân phân phối phía bắc thông báo ở mức 850 - 900 đồng/lít, lấy hàng tại kho. Mức chiết khấu này cao hơn cuối tuần trước khoảng 100 - 200 đồng/lít.

Giá bán các loại xăng dầu hôm nay ngày 25/7 được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 21/7 của liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 26/7/2023

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 26/7: Liên tục leo đỉnh 3 tháng do thắt chặt nguồn cung 3