Giá xăng dầu hôm nay 29/8/2022: Giảm nhẹ trở lại

(VOH) Giá xăng dầu ngày 29/8 giảm sau phiên tăng mạnh vào tuần trước do triển vọng OPEC giảm sản lượng.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Giá xăng dầu ngày 29/8, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,17% xuống 92,8 USD/thùng. Giá dầu thô Brent giao tháng 11 cũng giảm 0,33% xuống 98,68 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 29/8/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới ngày 29/8/2022

Giá xăng dầu hôm nay 29/8: Giảm nhẹ trở lại trong phiên đầu tuần 2

Giá dầu hôm nay giảm nhẹ do thị trường dấy lên lo ngại nhu cầu tiêu thụ yếu đi trước khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ điều chỉnh tăng lãi suất. Thông tin này xuất phát từ phát biểu của Chủ tịch Fed vào cuối tuần trước, đề cập về đợt tăng lãi suất tại một hội nghị chuyên đề kinh tế hằng năm của Fed tổ chức ở bang Wyoming (Mỹ).

Các phân tích lo ngại nếu Fed tăng lãi suất, áp lực phục hồi kinh tế càng khó khăn hơn, đặc biệt tại các quốc gia châu Âu, Trung Quốc đang chịu những đợt hạn hán, nắng nóng kéo dài. Ngoài ra, giá dầu hôm nay giảm còn do có nhiều tín hiệu cho thấy nguồn cung được cải thiện.

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch sáng ngày thứ Hai (29/8),sau khi tăng mạnh vào tuần trước nhờ triển vọng OPEC giảm sản lượng.

Dầu đã tăng mạnh trong tuần trước nhờ người đứng đầu OPEC+ là Saudi Arabia cho biết nhóm có thể giảm sản lượng bất cứ lúc nào, sau khi Tổng thư ký Haitham Al Ghais của Kuwait ám chỉ rằng việc hạn chế sản lượng có thể là một lựa chọn để đưa thị trường trở lại trạng thái cân bằng.

Sunil Kumar Dixit, chiến lược gia tại SKCharting.com, cho hay mức quan trọng cần theo dõi của WTI sẽ giảm xuống 97,06 USD.

Nhưng vấn đề với bất kỳ đợt giảm sản lượng nào của OPEC+ là nó sẽ không chỉ thúc đẩy giá dầu mà cả giá xăng tại các trạm bơm, điều mà chính quyền Tổng thống Joe Biden đang cố gắng ngăn chặn.

Kể từ tháng 11 năm ngoái, ông Biden đã khiến lượng tồn trong kho dự trữ khẩn cấp quốc gia của Mỹ có tên là Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) xuống mức thấp nhất trong 37 năm để bổ sung nguồn cung lên tới 1 triệu thùng/ngày cho thị trường, giúp đáp ứng bất kỳ sự thiếu hụt dầu thô nào mà các nhà máy lọc dầu của Mỹ phải đối mặt.

Dữ liệu trong tuần tính đến ngày 19/8 cho thấy ngoài lô hàng 4,177 triệu thùng dầu thô của Mỹ, còn có 6,899 triệu thùng xăng và 2,370 triệu thùng dầu khác được bán ra nước ngoài vào tuần trước.

Về sản lượng dầu thô, Mỹ đã đưa ra 12 triệu thùng/ngày vào tuần trước.

Trong khi đó, Nga đang bán dầu với giá chiết khấu 30 USD/thùng đối với dầu Brent để duy trì hoạt động của nền kinh tế bị trừng phạt trên quy mô lớn và tạo ra tiền mặt cho cuộc chiến với Ukraine, theo Investing.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Hôm nay, giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng theo mức giá điều chỉnh từ 15h ngày 22/8 sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ Bình ổn, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 29/8/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 29/8: Giảm nhẹ trở lại trong phiên đầu tuần 3