Giá xăng dầu hôm nay 3/12: Chưa dứt đà lao dốc, thị trường chờ tín hiệu mới

(VOH)-Giá xăng dầu ngày 3/12 sụt giảm mạnh khi khi thị trường "ngóng" kết quả cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) về sản lượng có hiệu lực vào đầu tuần sau.
Giá xăng dầu hôm nay 3/12/2022
Ảnh minh họa: internet

Giá xăng dầu thế giới lao dốc

Giá xăng dầu ngày 3/12, dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 1,08% xuống 80,34 USD/thùng vào lúc 8h00 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 2 cũng giảm 1,68% xuống 85,42 USD/thùng.

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 8h00ngày 3/12/2022

Giá xăng dầu hôm nay 3/12: Chưa dứt đà lao dốc, thị trường chờ tín hiệu mới 2

Chốt phiên giao dịch ngày 2/12, giá dầu thô Brent giảm1,5% xuống 85,57 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 1,5% xuống 79,98 USD.

Cả hai loại dầu biến động quanh vùng tiêu cực, nhưng ghi nhận mức tăng hàng tuần đầu tiên lần lượt là khoảng 2,5% và 5% sau ba tuần giảm liên tiếp.

Giá dầu thô giảm 1,5% trong phiên giao dịch đầy biến động ngày thứ Sáu (2/12)trước khi diễn ra cuộc họp của Tổ chức Các nhà Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và đồng minh, còn được gọi là OPEC+ vào Chủ nhật và lệnh cấm của EU đối với dầu thô Nga sẽ có hiệu lực vào đầu tuần sau. 

Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group, cho biết các nhà giao dịch do dự trong việc bán khống vào cuối tuần vì ngày càng có nhiều tin đồn rằng OPEC có thể gây sốc cho thị trường tại cuộc họp vào ngày mai (4-12).

Theo các nguồn tin tức khác nhau, OPEC+ có thể vẫn sẽ giữ nguyên chính sách giảm hạn ngạch sản lượng dầu 2 triệu thùng/ngày cho tháng 1. Một số nhà phân tích tin rằng giá dầu thô có thể giảm nếu nhóm không cắt giảm thêm.

Nhà phân tích Craig Erlam của Oanda nhận xét giá dầu mang nhiều rủi ro hơn vào cuối tuần và có thể cực kỳ biến động khi bắt đầu tuần mới.

Reuters dẫn hai nguồn tin tại các nhà sản xuất lớn của Nga cho biết sản lượng dầu của Nga có thể giảm 500.000 đến 1 triệu thùng/ngày vào đầu năm 2023 do lệnh cấm nhập khẩu dầu vận chuyển bằng đường biển của Nga của EU có hiệu lức từ 5-12 năm nay.

Đại sứ Ba Lan tại EU, Andrzej Sados, cho biết Ba Lan đã đồng ý với thỏa thuận của EU về mức trần giá 60 USD/thùng đối với dầu vận chuyển bằng đường biển của Nga, cho phép khối này xúc tiến việc chính thức phê duyệt thỏa thuận vào cuối tuần này.

Ngày mai 4.12, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) dự kiến có cuộc họp, thông tin cập nhật đến nay cho thấy, nhóm sẽ duy trì mục tiêu cam kết từ tháng 10 là cắt giảm sản lượng dầu 2 triệu thùng/ngày. Tuy nhiên, một số nhà phân tích tin rằng, giá dầu thô có thể giảm nếu nhóm này không cắt giảm thêm. Trên Reuters, chuyên gia phân tích Craig Erlam của Oanda nhận định: Dầu thô chứa đựng "nhiều rủi ro" hơn vào cuối tuần và có thể rất biến động khi mở phiên vào tuần tới.

Giá xăng dầu trong nước

Ở kỳ điều hành ngày 1/12, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 3/12/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 3/12: Chưa dứt đà lao dốc, thị trường chờ tín hiệu mới 3