Chờ...

Giá xăng dầu hôm nay 3/8: Biến động trái chiều do lo ngại rủi ro tài chính toàn cầu

VOH- Giá xăng dầu ngày 3/8, giá dầu thô biến động trái chiều sau khi mất 2% vào phiên trước, bất chấp sự sụt giảm sâu của tồn kho dầu thô Mỹ và Mỹ bị hạ bậc tín nhiệm tín dụng.
Giá xăng dầu hôm nay 3/8/2023
Ảnh minh họa: Internet

Giá xăng dầu  thế giới trái chiều

Giá xăng dầu ngày 3/8, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,11% lên 79,58 USD/thùng vào lúc 7h50 (giờ Việt Nam), trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 10 giảm 0,16% xuống 83,31 USD/thùng.

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h50 ngày 3/8/2023

Giá xăng dầu hôm nay 3/8: Biến động trái chiều do lo ngại rủi ro tài chính toàn cầu 2

Chốt phiên giao dịch ngày 3/8, giá dầu thô Brent giảm 2,1% xuống 83,2 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 2,3% xuống 79,49 USD.

Cả hai loại dầu đều tăng hơn 1 USD vào đầu phiên, được hỗ trợ bởi việc kho dự trữ của Mỹ giảm sâu hơn dữ liệu hôm 1/8 từ Ngành Dầu khí Mỹ.

Giá dầu thô giảm mạnh 2% trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (2/8) bất chấp mức giảm lịch sử trong tồn khô dầu thô của Mỹ, vì các nhà giao dịch không muốn đổ tiền vào tài sản rủi ro sau khi một cơ quan xếp hạng lớn hạ bậc tín nhiệm của chính phủ Mỹ.

Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 17 triệu thùng trong tuần trước, mức giảm lớn nhất theo hồ sơ từ năm 1982, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết hôm thứ Tư (2/8). Sự sụt giảm được thúc đẩy bởi hoạt động lọc dầu tăng và xuất khẩu  dầu thô mạnh.

Bất chấp mức tồn kho giảm kỷ lục, giá dầu của Mỹ vẫn trượt dốc trong bối cảnh thị trường tài chính đồng loạt lao dốc sau khi Fitch hạ bậc tín dụng của Mỹ.

Theo các thương nhân và các nhà phân tích, việc chính phủ Mỹ rút lại đề nghị mua 6 triệu thùng dầu bổ sung cho kho dự trữ dầu chiến lược cũng đẩy giá dầu lao dốc.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp của châu Mỹ tại OANDA, cho biết: “Nhu cầu xăng dầu dường như đã đạt đỉnh”.

Trong khi đó, theo một nhà lãnh đạo của OPEC, tồn kho dầu thô cũng bắt đầu giảm ở các khu vực khác do nhu cầu vượt xa nguồn cung, vốn bị hạn chế bởi việc cắt giảm sản lượng sâu từ Saudi Arabia.

Lo ngại gia tăng rằng hoạt động mua dầu ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, có thể chậm lại khi giá tăng. Dữ liệu PMI của Trung Quốc trong tháng 7 đã cho thấy nhu cầu nhiên liệu của quốc gia Đông Á này có thể yếu hơn dự kiến.

Trong khi đó, dữ liệu PMI  yếu được công bố trong tuần này cho thấy nhu cầu nhiên liệu có thể yếu hơn dự kiến, theo Reuters.

Các nhà phân tích dự đoán Arab Saudi sẽ gia hạn đợt giảm sản lượng dầu tự nguyện 1 triệu thùng/ngày thêm một tháng sang tháng 9 trong cuộc họp của các nhà sản xuất vào thứ Sáu (4/8).

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán các loại xăng dầu hôm nay 3/8 được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 1/8 theo diễn biến thị trường thế giới. Bình quân giá xăng dầu thành phẩm các loại trên thị trường thế giới giữa kỳ điều hành giá ngày 21/7/2023 và kỳ điều hành ngày 01/8/2023 đã tăng từ 6,3% - 9,2%.

Đồng thời, tại kỳ điều hành này, Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định không trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu. Liên Bộ chi Quỹ bình ổn giá đối với mặt hàng dầu diesel ở mức 400 đồng/lít; đối với mặt hàng dầu hỏa ở mức 300 đồng/lít.

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 3/8/2023

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 3/8: Biến động trái chiều do lo ngại rủi ro tài chính toàn cầu 3