Chờ...

Giá xăng dầu hôm nay 4/11: Tiếp tục suy yếu

(VOH)_Giá xăng dầu ngày 4/11 biến động trái chiều sau khi lao dốc khoảng 2% vào phiên trước do lo ngại nhu cầu dầu yếu ở Trung Quốc và lãi suất tăng mạnh ở Mỹ khiến đồng USD cao hơn.

Giá xăng dầu thế giới trái chiều

Giá xăng dầu ngày 4/11,dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,23% xuống 87,97 USD/thùng vào lúc 7h30(giờ Việt Nam). Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 1 tăng 0,06% lên 94,45 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 4/11/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h30 ngày 4/11/2022

Giá xăng dầu hôm nay 4/11: Tiếp tục suy yếu 2

Giá dầu giảm khoảng 2% trong phiên giao dịch ngày 3-11 khi Trung Quốc áp dụng chính sách “Không Covid” và đồng USD mạnh lên sau quyết định tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) làm dấy lên lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu sẽ làm giảm nhu cầu nhiên liệu. Tuy nhiên, mức lỗ được hạn chế do lo ngại về nguồn cung khan hiếm.

Chốt phiên giao dịch ngày 3/11, giá dầu thô Brent giảm 1,5% xuống 94,67 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 2% xuống 88,17 USD.

Cả hai điểm chuẩn đã tăng hơn 1 USD phiên trước đó với sự hỗ trợ của dữ liệu sụt giảm trong dự trữ xăng, dầu của Mỹ ngay cả khi Fed tăng lãi suất lên 0,75 điểm phần trăm và Giám đốc Ngân hàng trung ương Mỹ Jerome Powell cho biết còn quá sớm để xem xét việc tạm dừng tăng lãi suất.

Phát biểu của ông Powell và việc tăng lãi suất của Fed đã đẩy đồng bạc xanh tăng cao, kéo theo sự sụt giảm trong giá dầu.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại công ty phân tích và dữ liệu OANDA cho biết: "Dầu đang phải đối mặt với cả triển vọng kinh tế toàn cầu suy yếu và đồng USD tăng mạnh”. Theo nhà phân tích này, có vẻ như những động lực giảm giá này sẽ không sớm giảm.

Số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp bất ngờ giảm trong tuần trước, cho thấy thị trường lao động vẫn mạnh mặc dù nhu cầu trong nước chậm lại trong bối cảnh Fed tăng lãi suất khủng để kiềm chế lạm phát.

Reuters đưa tin, số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp bất ngờ giảm vào tuần trước cho thấy thị trường lao động vẫn mạnh mặc dù nhu cầu trong nước chậm lại trong bối cảnh Fed tăng lãi suất khủng để kiềm chế lạm phát.

Mỹ không phải là quốc gia duy nhất thắt chặt chính sách. Ngân hàng Trung ương Anh đã tăng lãi suất nhiều nhất kể từ năm 1989 nhưng nước Anh khả năng vẫn phải đối mặt với một cuộc suy thoái kéo dài.

Trong khi đó, tại Trung Quốc, các trường hợp nhiễm Covid-19 đạt mức cao nhất trong hai tháng rưỡi làm giảm hy vọng của nhà đầu tư về việc nới lỏng các biện pháp kiềm chế đối với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Sự mất mát của giá dầu đã được hạn chế bởi kỳ vọng thị trường sẽ thắt chặt trong những tháng tới.

Lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu (EU) đối với dầu của Nga sẽ bắt đầu từ ngày 5-12 và EU sẽ ngừng nhập khẩu các sản phẩm dầu vào tháng 2.

Giá xăng dầu trong nước

Ở kỳ điều hành ngày 1/11, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 4/11/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 4/11: Tiếp tục suy yếu 3