Giá xăng dầu hôm nay 4/8: Lao dốc không phanh, giảm gần 4%

(VOH) Giá xăng dầu ngày 4/8 lao dốc khi tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ bất ngờ tăng trong tuần trước và OPEC+ cho hay sẽ tăng mục tiêu sản lượng thêm 100.000 thùng/ngày.

Giá xăng dầu thế giới sụt giảm mạnh

Giá xăg dầu ngày 4/8, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 3,86% xuống 90,78 USD/thùng vào lúc 3h00 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 10 cũng giảm 3,58 xuống 96,95 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 4/8/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 3h00 ngày 4/8/2022

Giá xăng dầu hôm nay 4/8: Lao dốc không phanh, giảm gần 4% 2

Giá dầu thô đã giảm khoảng 4% xuống mức thấp nhất trong vòng gần sáu tháng qua tại phiên giao dịch ngày 3-8 sau khi dữ liệu của Mỹ cho thấy dự trữ xăng và dầu thô của nước này bất ngờ tăng mạnh vào tuần trước. Hỗ trợ cho sự lao dốc của giá “vàng đen” phải kể đến quyết định nâng mục tiêu sản lượng dầu thêm 100.000 thùng/ngày cho tháng 9 của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+).

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Tư (3/8), giá dầu thô Brent giảm 3,7% xuống 96,78 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 4% xuống 90,66 USD. Cả hai loại dầu đã biến động kể từ đầu phiên.

Các kho dự trữ dầu thô tăng 4,5 triệu thùng trong tuần trước, so với dự báo của các nhà phân tích là giảm 600.000 thùng. Các kho dự trữ xăng tăng 200.000 thùng, ngược lại với kỳ vọng là giảm 1,6 triệu thùng.

Ông Bob Yawger của Mizuho ​​cho biết số lượng dầu thô tồn lớn hơn nhiều so với kỳ vọng. Sự gia tăng của tồn kho xăng là một sự thất vọng. "Thị trường không nên ghi nhận dự trữ xăng tăng trong mùa hè. Đây là một báo cáo tiêu cực", ông nói thêm.

Các Bộ trưởng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh gồm cả Nga, được gọi là OPEC+, đã đồng ý với mức tăng nhỏ đối với mục tiêu sản lượng của nhóm, tương đương khoảng 0,1% nhu cầu dầu toàn cầu.

Mặc dù Mỹ đã yêu cầu nhóm này tăng sản lượng, nhưng công suất dự phòng có hạn và Arab Saudi có thể không muốn tăng sản lượng để bù đắp cho sự sụt giảm từ Nga, do bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt liên quan đến cuộc tấn công Ukraine.

Nhà Trắng cho biết chính quyền ông Biden đang tập trung vào việc hạ nhiệt giá dầu.

Trong một diễn biến khác, các quan chức Iran và Mỹ cho biết họ đang tới Vienna, Áo để nối lại các cuộc đàm phán gián tiếp về chương trình hạt nhân của Iran. Hy vọng các lệnh trừng phạt làm cản trở dòng dầu xuất khẩu của Iran sẽ sớm được gỡ bỏ để thị trường sẽ được "tiếp" dầu từ Iran để giải bớt cơn "khát" dầu.

Giá xăng dầu trong nước

Chiều 1.8, liên bộ Công thương - Tài chính đã cho điều chỉnh giảm giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ Bình ổn, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 4/8/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 4/8: Lao dốc không phanh, giảm gần 4% 3