Giá xăng dầu hôm nay 4/9: Giá giảm sau khi báo cáo việc làm tháng 8 không đạt kỳ vọng

(VOH) - Giá dầu giảm sau báo cáo số liệu việc làm của Mỹ yếu hơn dự kiến cho thấy sự phục kinh tế không vững đồng nghĩa nhu cầu nhiên liệu chậm lại khi đại dịch bùng phát trở lại.

Giá xăng dầu thế giới giảm

Giá xăng dầu ngày 4/9, giá thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 1,24% xuống 69,12 USD/thùng vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 11 cũng giảm 0,78% xuống 72,46 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 4/9/2021
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 4/9/2021.

Giá xăng dầu hôm nay 4/9: Giá giảm sau khi báo cáo việc làm tháng 8 không đạt kỳ vọng 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Sáu (3/9), giá dầu Brent giảm 0,58% xuống 72,26 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 1% xuống 69,29 USD/thùng. Cả hai loại dầu đều tương đối ổn định trong tuần.

Số liệu việc làm lĩnh vực phi nông nghiệp không như kỳ vọng, tăng 235.000 việc trong bối cảnh nhu cầu yếu trong lĩnh vực dịch vụ và tình trạng thiếu nhân công kéo dài do số ca nhiễm Covid-19 tăng. Các nhà kinh tế do Reuters thăm dò dự đoán số lượng việc làm lĩnh vực phi nông nghiệp tăng 728.000 việc.

Trong khi đó sản xuất dầu và khí tại Vịnh Mexico phần lớn vẫn đóng cửa. Việc các nhà máy lọc dầu chậm khởi động lại có thể khiến nguồn cung dầu thô tăng, gây áp lực lên thị trường này.

Một số nhà phân tích dự kiến giá dầu tiếp tục tăng sau khi OPEC+ duy trì kế hoạch bổ sung 400.000 thùng dầu mỗi ngày vào thị trường trong vài tháng tới.

Mỹ hoan nghênh động thái này và cam kết sẽ thúc ép tổ chức xuất khẩu này thực hiện nhiều hơn nữa để hỗ trợ phục hồi kinh tế bằng cách tăng cường sản xuất.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết với thị trường dầu vẫn thâm hụt mạnh trong thời gian còn lại của năm, giá dường như trong đà tăng cao hơn nữa khi OPEC+ báo hiệu nới lỏng sản xuất và kho dự trữ của Mỹ tiếp tục giảm.