Giá xăng dầu hôm nay 6/1: Tăng bất chấp OPEC+ tăng sản lượng

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 6/1 tiếp tục tăng sau khi OPEC+ duy trì kế hoạch tăng sản lượng trong tháng 2 và tồn kho nhiên liệu của Mỹ tăng bởi nhu cầu giảm.

Giá xăng dầu thế giới tăng

Giá xăng dầu ngày 6/1, dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ ổn định ở 77,19 USD/thùng vào lúc 6h52 (giờ Việt Nam) ngày 6/1. Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 3 tăng 0,07% lên 80,19 USD/thùng.

Giá xăng dầu ngày 6/1/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 6h50 ngày 6/1/2022

Giá xăng dầu hôm nay 6/1: Tăng ngay cả khi  bất chấp OPEC+ tăng sản lượng 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Tư (5/1), giá dầu thô Brent tăng 1% lên 80,8 USD/thùng. Trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 1,1% lên 77,85 USD.

Các kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 2,1 triệu thùng, một phần do các ưu đãi thuế dành cho các nhà sản xuất để giảm lượng tồn kho trước cuối năm.

Tuy nhiên, tồn kho xăng tăng hơn 10 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất tăng 4,4 triệu thùng.

Trong bối cảnh, nước Mỹ đã báo cáo gần 1 triệu ca nhiễm Covid-19 mới vào thứ Hai, con số hàng ngày cao nhất so với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới và gần gấp đôi so với mức đỉnh trước đó của nước này, được thiết lập một tuần trước đó.

Các chuyên gia nhận định, tổng sản phẩm được cung cấp (yếu tố đại diện cho nhu cầu) đã giảm mạnh dù bốn tuần qua đã chứng kiến ​​nhu cầu mạnh hơn so với cùng kỳ hai năm trước trước khi đại dịch bùng phát.

Caroline Bain, nhà kinh tế hàng hóa hàng đầu lưu ý: Việc tăng tồn kho xăng cho thấy, người dân đang thận trọng trong việc đi lại trong bối cảnh các trường hợp gia tăng của biến thể Omicron.

Các nhà sản xuất OPEC+ trong ngày 4/1 đã đồng ý bổ sung 400.000 thùng dầu/ngày trong tháng 2, như họ đã thực hiện mỗi tháng kể từ tháng 8/2021.

Tuy nhiên, các nhà phân tích Barclays cho biết, OPEC+ sẽ phải vật lộn để đạt được mục tiêu đó vì các thành viên gồm Nigeria, Angola và Libya gặp khó khăn trong việc tăng sản lượng.