UBND TPHCM trao tặng Giải thưởng Thương hiệu Vàng năm 2021 cho 30 doanh nghiệp

(VOH) - Tối ngày 6/1, 30 doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ vinh dự được UBND TPHCM trao tặng Giải thưởng Thương hiệu Vàng năm 2021.

Đây là những doanh nghiệp dẫn đầu hoặc ở nhóm dẫn đầu trong ngành nghề sản xuất, kinh doanh của mình. Ngoài ra, những thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đạt giải đã trải qua quá trình hình thành, phát triển khá dài và đã xác định được vị thế vững chắc trên thương trường, có độ nhận biết, có uy tín cao trong tâm trí khách hàng, đặc biệt là có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của Thành phố.

Đây là sự động viên khích lệ vô cùng to lớn, giúp doanh nghiệp nhận thức rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong chặng đường sắp tới về xây dựng thương hiệu".

Giải thưởng Thương hiệu Vàng năm 2021 thu hút 62 doanh nghiệp từ các lĩnh vực, ngành nghề của 04 ngành công nghiệp trọng yếu và 09 ngành dịch vụ đăng ký tham gia chỉ sau 2 tháng khởi động.

Hội đồng bình chọn đã đưa ra 10 nhóm tiêu chí để đánh giá, bao gồm: các tiêu chí về tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, các hoạt động xã hội, nhân sự và chính sách nhân sự, nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo, tầm nhìn chuyển giao thế hệ; quảng bá và phát triển thương hiệu, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn…

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Công Thương TP cho biết, Giải thưởng năm 2021 được tổ chức trong một bối cảnh đặc biệt là đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư đã ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, hầu hết doanh nghiệp phải đối diện với rất nhiều khó khăn. Vì vậy, Sở Công Thương đã chủ động mời gọi, khuyến khích doanh nghiệp tham gia nhằm tôn vinh những gương mặt xứng đáng sau một năm đối mặt với thử thách lớn chưa từng có.

Mục tiêu của giải thưởng là tôn vinh các doanh nghiệp trên địa bàn đã có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng, phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Qua giải thưởng, thành phố muốn tạo động lực để khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu doanh nghiệp thành phố tại thị trường trong nước và quốc tế. 

Cũng theo Hội đồng bình chọn, điều đặc biệt của giải thưởng năm 2021 là sự xuất hiện của các bệnh viện. Điều này cũng khá dễ hiểu, bởi trong năm qua đã ghi nhận sự hoạt động mạnh mẽ của các đơn vị này và các bệnh viện ngày càng quan tâm đầu tư, quảng bá cho dịch vụ, thương hiệu của chính mình thay vì chỉ tập trung vào chuyên môn như trước đây. Đó là Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Hùng Vương.

Để chọn được những thương hiệu vàng cho TPHCM, Hội đồng Bình chọn đã lưu ý đến những yếu tố về cộng đồng và khả năng vượt khó trong tình hình hết sức khó khăn vì dịch bệnh cũng như những yếu tố phát triển bền vững của doanh nghiệp. 

Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch UBNDTP Phan Văn Mãi nhấn mạnh, ”Thương hiệu của doanh nghiệp cũng chính là thương hiệu của Thành phố”, thương hiệu Thành phố không tách rời thương hiệu của doanh nghiệp.

Thành phố cam kết sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ nhiều hơn nữa đối với công tác quảng bá, phát triển thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp; triển khai Kế hoạch hỗ trợ cụ thể, thiết thực đối với các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh”; Khơi thông các nguồn lực, tháo gỡ các nút thắt trong lưu thông hàng hóa, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhất cho doanh nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số, kinh tế số; ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng, nhất là hạ tầng logistics, giảm chi phí giao dịch, nâng cao tính cạnh tranh cho doanh nghiệp… để thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng phát triển và tỏa sáng hơn nữa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế Thành phố bền vững. 

Đến nay, qua 02 lần tổ chức, Thành phố đã có được 60 thương hiệu tiêu biểu, uy tín trong ngôi nhà thương hiệu của Thành phố. Thành phố kỳ vọng đây tiếp tục là những cánh chim đầu đàn đủ sức, đủ lớn để bay xa và dẫn dắt các thương hiệu sản phẩm khác cùng phát triển, khẳng định uy tín tại thị trường quốc tế.

UBND TPHCM trao tặng Giải thưởng Thương hiệu Vàng năm 2021 cho 30 doanh nghiệp 1

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên trao giải thưởng Thương hiệu Vàng 2021 cho các doanh nghiệp xuất sắc.

Danh sách 30 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng 2021:

1.     Công ty Cổ phần Thực phẩm Cholimex

2.     Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan

3.     Tổng Công ty Công nghiệp In bao bì Liksin - Trách nhiệm hữu hạn một thành viên

4.     Công ty Cổ phần Sản xuất nhựa Duy Tân

5.     Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa

6.     Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nệm Vạn Thành

7.     Công ty Cổ Phần Giấy Vĩnh Tiến

8.     Công ty Cổ phần Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn

9.     Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền

10. Công ty Trách nhiệm hữu hạn TNI King Coffee

11. Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nam Phương VN

12. Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí PVFC - Công ty Cổ phần

13. Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh

14. Công ty Cổ phần Sản xuất Thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi

15. Công ty Cổ phần Bột - Thực phẩm Tài Ký

16. Công ty Cổ Phần Lương thực Thực phẩm Colusa-Miliket

17. Công ty Cổ phần Nước Hoàng Minh

18. Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nam Thái Sơn

19. Công ty Cổ phần Thương mại Cơ khí Tân Thanh

20. Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc Sản

21. Công ty Cổ phần Xi Măng Hà Tiên 1

22. Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC

23. Công ty Cổ phần Tập đoàn Nova Consumer

24. Công ty Cổ Phần NovaGroup

25. Công ty Cổ Phần Tập đoàn Hưng Thịnh

26. Công ty Cổ phần Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi

27. Công ty Cổ Phần Kho vận Miền Nam

28. Tổng Công ty Điện lực Thành Phố Hồ Chí Minh

29. Bệnh viện Chợ Rẫy

30. Bệnh viện Hùng Vương