Doanh nghiệp Thương hiệu Vàng: Những nỗ lực vượt bậc

(VOH) - Năm qua, dù gặp nhiều khó khăn nhưng không ít doanh nghiệp tại TPHCM vẫn phát triển thương hiệu, sản xuất kinh doanh, đem đến sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng…

“Doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ, đem đến sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng, nỗ lực trong sản xuất kinh doanh, xoay chuyển tình thế, sáng tạo, vượt khó và vì cộng đồng” - là một trong những tiêu chí để đạt được Giải thưởng Thương hiệu Vàng năm 2021 do UBND TPHCM trao tặng.

giải thưởng Thương hiệu vàng
Lãnh đạo Thành phố trao giải thưởng cho Top 30 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu vàng 2021

Kinh doanh thủy hải sản nhiều năm, với hàng trăm sản phẩm tươi sống cung cấp cho thị trường nội địa, mỗi năm xuất khẩu 10 triệu đô la Mỹ sang thị trường nước ngoài. Nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn vừa qua, ông Trương Tiến Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh Thủy Hải sản Sài Gòn cho biết, doanh nghiệp hy sinh, bám trụ, không để nhà máy tắt ánh đèn, duy trì các hoạt động để mỗi ngày cung ứng hàng ra siêu thị và chợ.

“Năm 2021 có quá nhiều biến cố. Bằng cách nào đó, sản phẩm của chúng tôi đã đến được với người tiêu dùng. Tôi nghĩ rằng những trải nghiệm này giúp chúng tôi nhìn ra những câu chuyện chưa có tiền lệ. Như vậy, giá trị nỗ lực trong giai đoạn khó khăn đã góp phần khẳng định uy tín, thương hiệu, trách nhiệm đối với xã hội, người tiêu dùng” - ông Trương Tiến Dũng nói.  

Một thương hiệu hiếm hoi tồn tại lâu đời 41 năm là giấy Vĩnh Tiến. Mùa dịch vừa qua, học sinh không đến trường nên tập giấy Vĩnh Tiến cũng bị ảnh hưởng không ít. Thế nhưng, từ lâu doanh nghiệp đã chuyển hướng kinh doanh đa ngành nghề, các hệ thống kinh doanh bổ trợ cho nhau, từ bao bì, tập học sinh, văn phòng phẩm, hệ thống khẩu trang.

Ngoài ra, doanh nghiệp này còn hướng đến xây dựng nhà ở giá rẻ, giá vừa túi tiền với quỹ đất khá lớn ở Bình Chánh, quận 8, Nhà Bè.

“Hiện nay, sản xuất thay đổi liên tục nên chúng tôi phải có nhiều mảng để kết nối, để khi mảng này giảm thì có mảng khác sản xuất liên tục cho nhà máy” - ông Lâm An Dậu, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vĩnh Tiến chia sẻ.

Được vinh danh Giải thưởng Thương hiệu Vàng năm nay, Công ty Cổ phần Nước Hoàng Minh với sản phẩm i-on Life đem đến cho người tiêu dùng nước uống ion kiềm tự nhiên, được sản xuất bằng công nghệ hiện đại từ Nhật Bản.

Ông Võ Đăng Linh - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nước Hoàng Minh nhận định: “Đây là giải thưởng cao quý của Thành phố, chúng tôi cố gắng hơn nữa phát huy trí tuệ, sáng kiến để làm sao đem đến sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng, duy trì và phát triển, nâng công suất của nhà máy lên, đáp ứng ngày càng cao của xã hội. Mong muốn của chúng tôi là chung tay vì sức khỏe cộng đồng. Trong chiến lược lâu dài, chúng tôi mở rộng nhiều nhà máy ở phía Bắc, miền Trung và cả miền Tây để đem lại sản phẩm tốt cho người tiêu dùng”.

Giải thưởng Thương hiệu Vàng năm 2021 thu hút 62 doanh nghiệp từ các lĩnh vực, ngành nghề của 4 ngành công nghiệp trọng yếu và 9 ngành dịch vụ. Các tiêu chí để đạt được danh hiệu này bao gồm: Tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, các hoạt động xã hội, nhân sự và chính sách nhân sự, nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo, tầm nhìn chuyển giao thế hệ; quảng bá và phát triển thương hiệu, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn…