Giá xăng dầu hôm nay 6/12: Vụt tăng gần 2%

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 6/12 bật tăng mạnh sau khi Saudi Arabia tăng giá dầu cho thị trường Châu Á, Mỹ bất chấp sự chênh lệch từ khi có biến thể Omicron.

Giá xăng dầu thế giới tăng

Giá xăng dầu ngày 6/12, dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 1,95% lên 67,56 USD/thùng vào lúc 6h30 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 2 cũng tăng 1,8% lên 71,2 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 6/12/2021
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 6h30 ngày 6/12/2021

Giá xăng dầu hôm nay 6/12: Vụt tăng gần 2% 2

Trong tuần qua, giá dầu WTI và Brent vẫn chứng kiến sự giảm đáng kể mà theo các nhà phân tích, đà giảm đã ở tuần thứ sau liên tiếp kể từ tháng 11-2018.

Ngày 2/12, khi các chuyên gia kinh tế đoán rằng Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) sẽ dừng kế hoạch tăng sản lượng lên 400.000 thùng/ngày trong tháng Giêng 2022, thì OPEC + đã gây bất ngờ khi quyết định giữ nguyên kế hoạch.

Theo Reuters, chính sách sản xuất của OPEC + chứng tỏ, OPEC + vẫn tin rằng nhu cầu toàn cầu sẽ phục hồi trong suốt mùa đông này.

Thực tế là thông điệp “ổn định” mà OPEC + đã nhắn gửi đã được minh chứng bằng sự “bất biến” trong giá dầu những ngày qua và lại "ấm dần" lên vào ngày đầu tiên của tuần mới (6-12). Nhưng khả năng “ổn định” này không cao vì theo các chuyên gia dự báo, giá dầu thế giới giảm mạnh trong tuần này trong bối cảnh đã có những dấu hiệu suy yếu trên thị trường việc làm trên toàn cầu.

Các đợt phong tỏa mới và cắt giảm nhu cầu đi lại cũng sẽ tác động không nhỏ khiến giá dầu có thể sẽ lại “trượt dốc”.

Trong khi đó hôm 3/12, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Trung Quốc có thể giải phóng thêm dầu từ nguồn dự trữ và nói thêm rằng giá xăng bắt đầu giảm ở thị trường Mỹ. Bộ trưởng công nghiệp Nhật Bản Koichi Hagiuda cho biết, kế hoạch giải phóng dầu từ kho dự trữ chiến lược với sự hợp tác của Mỹ và các nước tiêu thụ khác vẫn không thay đổi bất chấp sự sụt giảm gần đây của giá dầu.

Giá dầu toàn cầu đã giảm hơn 10 USD/thùng kể từ cuối tháng 11 khi tin tức về biến thể Omicron lần đầu tiên khiến thị trường chao đảo.

Nhu cầu đi lại giảm kết hợp với việc các văn phòng đóng cửa sẽ khiến cho lượng tiêu thụ nhiên liệu của các máy sưởi ấm giảm.