Giá xăng dầu hôm nay 6/4: Phục hồi sau khi lao dốc hơn 5%

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 6/4 phục hồi tăng sau khi giảm hơn 5% do sản lượng từ OPEC+ tăng và mối đe dọa từ làn sóng Covid-19 làm lu mờ dấu hiệu nền kinh tế Mỹ hồi phục mạnh.

Giá xăng dầu thế giới tăng trở lại

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,61% lên 59,01 USD/thùng vào lúc 7h10 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 6 cũng tăng 0,32% lên 62,45 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 6/4/2021
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h30 ngày 6/4/2021

Giá xăng dầu hôm nay 6/4: Phục hồi sau khi lao dốc hơn 5% 2

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua 5/4, giá dầu thô Brent giao tháng 6 giảm đương 4,8%, xuống 61,78 USD/thùng. Giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 5,2% xuống 58,24 USD.

Giá dầu chịu áp lực giảm khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh được gọi là OPEC+ đã nhất trí nâng sản lượng hàng tháng từ tháng 5 đến tháng 7/2021. Cùng với đó là Iran – thành viên của OPEC được miễn việc thực hiện cắt giảm tình nguyện cũng thúc đẩy nguồn cung.

Nhà đầu tư đang theo dõi tiến trình đàm phán gián tiếp giữa Mỹ và Iran trong nỗ lực nhằm hồi sinh thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

“Có giả định rằng chúng ta sẽ chứng kiến dầu từ Iran tràn ngập thị trường”, theo Phil Flynn, nhà phân tích cấp cao tại Price Futures Group, Chicago, bang Illinois, Mỹ. “Tôi nghĩ như vậy có chút nói quá”.

Henry Home, nhà phân tích tại Eurasia, dự đoán lệnh trừng phạt từ Mỹ, bao gồm hạn chế với dầu Iran, chỉ được dỡ bỏ khi đàm phán kết thúc và Iran tuân thủ thỏa thuận hạt nhân.

Iran đã thúc đẩy xuất khẩu sang Trung Quốc bất chấp các lệnh trừng phạt.

Triển vọng nền kinh tế toàn cầu ảm đạm bởi làn sóng nhiễm virus corona.

Các trường hợp nhiễm virus tăng đột biến tại Ấn Độ, Canada và các quốc gia khác. Pháp thắt chặt việc đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.