Chờ...

Giá xăng dầu hôm nay 7/4/2023: Bất ngờ giảm

(VOH)-Giá xăng ngày 7/4 thế giới giảm vì thị trường đánh giá mục tiêu giảm sản lượng của OPEC+ và tồn kho dầu giảm của Mỹ, cùng với lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu.
Giá xăng dầu hôm nay 7/4/2023: Bất ngờ giảm 1
Ảnh minh họa: Internet

Giá xăng dầu thế giới

Giá xăng dầu ngày 7/4, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,17% xuống 80,47 USD/thùng vào lúc 7h40 (giờ Việt Nam), trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 6 giảm 0,06% xuống 84,94 USD/thùng.

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h40 ngày 7/4/2023

Giá xăng dầu hôm nay 7/4/2023: Bất ngờ giảm 2
 

Chốt phiên giao dịch ngày 6/4, giá dầu thô Brent giá Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 0,2% lên 85,12 USD/thùng, dầu thô WTI của Mỹ kết thúc phiên tăng 0,1% lên 80,7 USD/thùng.

Giá dầu hầu như không đổi trong phiên giao dịch ngày 6/4 nhưng ghi nhận tuần tăng thứ 3 liên tiếp vì thị trường đánh giá mục tiêu giảm sản lượng của OPEC+ và tồn kho dầu giảm của Mỹ, cùng với lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu.

Cả hai mặt hàng dầu chuẩn đã tăng hơn 6% ngay phiên giao dịch đầu tiên của tuần sau khi nhiều quốc gia thành viên của OPEC+ gây “bão” trên thị trường với cam kết cắt giảm sản lượng tự nguyện tới 1,66 triệu thùng/ngày.

Với việc cắt giảm này, kể từ tháng 5 đến cuối năm, OPEC+ sẽ cắt giảm tới 3,66 triệu thùng/ngày, tương đương với gần 3,7% nhu cầu toàn cầu.

Ông Dennis Kissler, phó chủ tịch cấp cao phụ trách giao dịch của BOK Financial cho biết, các quỹ phòng hộ đã mua dầu thô cả tuần, chuyển trạng thái từ bên lề về lại chế độ "chấp nhận rủi ro".

Sự tăng giá của dầu còn được hỗ trợ bởi mức giảm mạnh hơn dự kiến và mức giảm hằng tuần thứ hai liên tiếp trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ vào tuần trước. Tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất của nước này cũng giảm cho thấy nhu cầu tăng.

Hạn chế mức tăng, dữ liệu thị trường lao động của Mỹ chỉ ra rằng tăng trưởng kinh tế đang chậm lại và cũng có sự tăng trưởng chậm hơn dự kiến ​​trong lĩnh vực dịch vụ của nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Ông Robert Yawger, giám đốc phòng năng lượng tương lai tại Mizuho Securities, nhận định sự phá hủy nhu cầu do nguy cơ suy thoái kinh tế sẽ tác động lớn hơn mức giảm sản lượng của OPEC+.

Những người mua quyền chọn bán để phòng ngừa rủi ro giảm giá tích cực hơn những người mua quyền chọn mua, đặt cược vào giá tăng, ngụ ý rằng các nhà giao dịch lo ngại giá có thể giảm, ôngYawger cho biết thêm.

Ông Stephen Brennock, nhà môi giới dầu mỏ PVM cho hay đà tăng giá của thị trường dầu mỏ có thể đã tạm dừng, nhưng tiềm năng tăng giá vẫn còn trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt.

Giá xăng dầu trong nước

Thông tin từ các doanh nghiệp xăng dầu, chiết khấu bán lẻ đến ngày 7/4 vẫn tiếp tục bị "bóp" dữ dội.

Tại miền Nam, chiết khấu các mặt hàng xăng dầu của Petrolimex, STS, Petec, Saigon Petro, Petimex, Mipec dao động từ 200 - 400 đồng/lít.

Khu vực miền Tây, chiết khấu của PVOil, Petimex, Petec, Petro Life, Nam Sông Hậu, Petrolimex dao động từ 100 - 400 đồng/lít

Khu vực miền Trung, chiết khấu của PVOil, Petrolimex Đà Nẵng, Xăng dầu quân đội Đà Nẵng, Mipec, Hòa Khánh, Anh Phát Petro, Nam Phúc, Hải Hà... từ 100 - 250 đồng/lít;

Khu vực miền Bắc, chiết khấu của Petro Bình Minh, Hải Linh, Mipec, Anh Phát, Hải Hà, xăng dầu Hải Dương từ 0 - 350 đồng/lít.

Liên quan đến quỹ bình ổn giá xăng dầu, góp ý tại luật Giá sửa đổi, một số đại biểu Quốc hội ngày 6/4 tiếp tục đề xuất bỏ quỹ này. Ngày 7/4, giá bán lẻ xăng dầu được áp dụng theo phiên điều chỉnh ngày 3/4 của liên Bộ Tài chính - Công thương.

Giá xăng E5 RON92 không cao hơn 22.082 đồng/lít, xăng RON95-III 23.125 đồng/lít, dầu diesel 19.430 đồng/lít, dầu hỏa 19.037 đồng/lít và dầu mazut 14.429 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 7/4/2023

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 7/4/2023: Bất ngờ giảm 3