Giá xăng dầu hôm nay 9/6: Tiếp tục tăng mạnh

(VOH) Giá xăng dầu ngày 9/6 tăng mạnh sáng nay sau khi leo dốc hơn 2% vào phiên trước, nhờ nhu cầu xăng của Mỹ tăng thêm bất chấp giá xăng cao kỷ lục.

Giá xăng dầu thế giới tăng mạnh 

Giá xăng dầu ngày 9/6, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,01% lên mức 121,12 USD/thùng vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 8 tăng mạnh 2,69% lên 123,81 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 9/6: Tiếp tục tăng mạnh  
Ảnh minh họa - Internet 

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 9/6/2022

Giá xăng dầu hôm nay 9/6: Tiếp tục tăng mạnh  

Chốt phiên giao dịch, giá dầu Brent giao sau tăng 2,5% lên 123,58 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 2,3% lên 122,11 USD.

Đây là mức đóng cửa cao nhất đối với cả dầu Brent và WTI kể từ ngày 8/3 - thời điểm đó đây là mức chốt phiên cao nhất kể từ năm 2008.

Giá dầu tăng hơn 2% trong phiên giao dịch mới đây lên mức cao nhất trong 13 tuần, nhờ nhu cầu xăng của Mỹ tăng thêm bất chấp giá xăng cao kỷ lục, trong khi triển vọng nhu cầu dầu tăng của Trung Quốc vấp lo ngại về nguồn cung tại nhiều quốc gia, trong đó có Iran. 

Iran cho biết họ đang dỡ bỏ hai camera giám sát của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế tại một cơ sở làm giàu uranium, sau khi ban giám sát hạt nhân của Liên hợp quốc thông qua nghị quyết chỉ trích Iran không giải thích đầy đủ về dấu vết uranium tại các địa điểm không được khai báo. 

Động thái này làm gia tăng căng thẳng với Mỹ và các quốc gia khác đang đàm phán với Iran về chương trình hạt nhân của nước này, đồng thời có khả năng sẽ giữ nguyên các lệnh trừng phạt và chặn dòng chảy dầu của Iran ngoài thị trường toàn cầu lâu hơn. 

Các nhà phân tích cho biết một thỏa thuận hạt nhân với Iran có thể bổ sung khoảng 1 triệu thùng dầu/ngày vào nguồn cung thế giới.

Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí cấm nhập khẩu khoảng 90% sản phẩm dầu mỏ từ Nga cho đến cuối năm nay. Cấm vận này chỉ có hiệu lực với dầu vận chuyển bằng đường biển, không bao gồm lượng hàng giao qua hệ thống đường ống Druzhba.

Việc các công ty năng lượng châu Âu từ chối dầu thô của Nga đã đẩy dòng chảy sang khu vực châu Á, giúp tổng lượng dầu xuất khẩu của xứ sở Bạch Dương không suy giảm là bao.

Doanh thu từ thuế xuất khẩu đi xuống trong thời gian qua cho thấy Nga đang phải chiết khấu mạnh tay cho các khách hàng châu Á như Trung Quốc và Ấn Độ, nhằm kích thích các nước này mua dầu của mình.

Dự trữ dầu thô thương mại của Mỹ tăng bất ngờ vào tuần trước, trong khi dầu thô trong Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) giảm kỷ lục do nguyên liệu đầu vào của các nhà máy lọc dầu tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 1/2020. 

Các kho dự trữ xăng của Mỹ bất ngờ giảm 800.000 thùng do nhu cầu xăng tăng bất chấp giá cao chưa từng thấy. Các nhà phân tích trong cuộc thăm dò ý kiến của Reuters đã dự đoán dự trữ xăng tăng 1,1 triệu thùng.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Lãnh đạo doanh nghiệp xăng dầu dự báo ở kỳ điều hành ngày 13/6, giá dầu diesel có thể tăng 2.000 đồng/lít, xăng nhích lên 800-1.000 đồng/lít.

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 9/6/2022

Giá xăng dầu hôm nay 9/6: Tiếp tục tăng mạnh 3