Giới thiệu cẩm nang hướng dẫn doanh nghiệp về TPP

(VOH)- Sáng 14/4, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam chi nhánh TPHCM tổ chức hội thảo Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP): Những điều doanh nghiệp cần biết và giới thiệu “Cẩm nang hướng dẫn doanh nghiệp về TPP”.

Văn kiện TPP với 30 chương và gần 6.000 trang văn bản tiếng Anh. Để đọc, hiểu được nội dung và biết cách tận dụng TPP là một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam.

“Cẩm nang hướng dẫn doanh nghiệp về TPP” hướng dẫn chi tiết, cụ thể về các nội dung cốt lõi của TPP cho doanh nghiệp. Đây là tài liệu đầu tiên tại Việt Nam giúp doanh nghiệp hiểu chính xác và đầy đủ nội dung cốt lõi của TPP, để doanh nghiệp định hướng chiến lược kinh doanh phù hợp trong bối cảnh TPP.

Cẩm nang do Trung tâm WTO và Hội nhập - Phòng Thương Mại và công nghiệp Việt Nam thực hiện với sự tư vấn của đoàn đàm phán TPP của Chính phủ. Hơn 500 quyển cẩm nang được tặng cho doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề trên địa bàn thành phố.

Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký chính thức vào ngày 4/2/2016. Đây là Hiệp định thương mại tự do lớn nhất, phức tạp nhất của Việt Nam cho tới nay, được đánh giá có tác động mạnh mẽ tới toàn bộ nền kinh tế và doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.