Giữ hoa tươi lâu hơn với 6 bước rất đơn giản

(VOH) - Có một bình hoa trong nhà hay phòng làm việc là một điểm nhấn dễ thương và tràn đầy sức sống, tô điểm thêm cho không gian. Tuy nhiên, hoa nào cũng sẽ héo nhanh nếu bạn không chăm sóc chúng đúng cách. Nếu bạn làm theo 6 cách đơn giản sau đây, bình hoa nhà bạn sẽ tươi lâu hơn nhiều đấy.

Bắt tay vào làm thôi nào!

  1. Rửa sạch bình

(Ảnh: rd.com)

Dùng xà bông nhẹ không có chất tẩy và nước để cọ rửa bình trước khi cắm hoa. Bình hoa để trong tủ lâu có thể có các loại vi khuẩn hoặc nấm, dễ làm hoa héo nhanh.

  1. Dùng nước ấm

(Ảnh: magi4walls.com)

Trừ một số loại hoa ôn đới cần nước lạnh, đối với hầu hết các loại hoa khác nhiệt độ phòng hoặc ấm hơn một tí là tốt nhất nhé, khoảng 37oC. Một điều lưu ý nữa là nên chờ cho bong bóng nước tan hết mới cắm hoa vào.

  1. Pha thuốc giữ hoa tươi

(Ảnh: Modern Bohemian Lifestyle)

Có một số sản phẩm bổ trợ hoa tươi trên thị trường trong đó có các chất hạn chế sự sinh sôi của vi sinh vật, bổ sung citric acid để tăng khả năng hấp thụ nước và đường để hoa trông sống động hơn.

  1. Cắt cành đúng cách

(Ảnh: flora2000.com)

Cầm cành hoa dưới vòi nước và cắt nghiêng góc 45o. Cắt theo góc này sẽ làm tăng diện tích phần tiếp xúc với nước đồng thời hạn chế những bong bóng nước li ti có thể chặn nước vào cành hoa.

  1. Trái cây hãy tránh xa!

(Ảnh: homedit.com)

Điều này nghe có vẻ lạ nhưng bạn đừng để hoa quá gần những giỏ hay rổ trái cây nhé. Các loại trái cây có sản xuất ra ethylene, vốn là cách mà tạo hóa báo động cho thực vật là đã đến lúc chín, cho nên nếu bạn để hoa quá gần chúng sẽ ‘lắng nghe’ lời báo động này và sẽ héo nhanh hơn đấy!

  1. Giữ nơi mát

(Ảnh: Homecaprice.com)

Hạn chế tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp từ mặt trời và cũng không nên để hoa nơi quá kín đáo. Một nơi mát mẻ có đủ gió và ánh sáng là vị trí tuyệt vời nhất để giữ hoa tươi lâu và bạn cũng có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của hoa tốt hơn.

Không có hoa nào tươi mãi nhưng nếu bạn biết chăm sóc hoa đúng cách, chúng sẽ tươi lâu xinh đẹp được hơn vài ngày đấy. Chúc các bạn áp dụng thành công nhé!