Ra mắt Quỹ đầu tư Khởi nghiệp và sáng tạo TPHCM

(VOH) - Sáng nay 17/5, Quỹ đầu tư Khởi nghiệp và sáng tạo TPHCM (HSIF) đã được ra mắt với số vốn ban đầu là 30 tỷ đồng.

Doanh nghiệp tham gia cam kết hỗ trợ Quỹ đầu tư Khởi nghiệp và sáng tạo TPHCM (HSIF) sáng 17/5

Bà Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (BSSC) cho biết, hiện các đơn vị đã cam kết đóng góp lên tới 70 tỷ đồng, quỹ sẽ tiếp tục kêu gọi các đơn vị tham gia góp thêm vốn với mục tiêu đạt 100 tỷ đồng trong giai đoạn 2016 - 2020.

Như vậy, tính đến nay, Hội LHTN Việt Nam thành phố có hai nguồn quỹ hỗ trợ về tài chính cho người khởi nghiệp là Quỹ Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp TPHCM và Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp và Sáng tạo TPHCM. Trong đó, Quỹ Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp có quy mô vốn 100 tỷ đồng, được hình thành từ nguồn vốn ủy thác của Thành phố, hoạt động chủ yếu theo mô hình vay tín chấp, ưu đãi lãi suất cho các mô hình khởi nghiệp.

Quỹ đầu tư Khởi nghiệp và sáng tạo TPHCM là quỹ đầu tư đầu tiên của thành phố hướng đến các hoạt động hỗ trợ, bảo trợ và đầu tư cho các doanh nghiệp khởi xướng hướng đến các sản phẩm đổi mới, sáng tạo, góp phần thay đổi cuộc sống.

Quỹ sẽ xem xét và khuyến khích các doanh nghiệp có định hướng công nghệ, có tiềm năng áp dụng với quy mô rộng tại Việt Nam và các nước có điều kiện phát triển tương tự trong khu vực và thế giới.