Hội nghị trực tuyến sơ kết đánh giá Chương trình dự trữ hàng hóa bình ổn giá

(VOH) - Sáng nay, 16/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã chủ trì hội nghị chính phủ theo hình thức trực tuyến nhằm sơ kết đánh giá Chương trình dự trữ hàng hóa bình ổn giá. Đại diện các bộ ngành, và gần 10 Tỉnh, TP trực thuộc Trung ương đã cùng tham dự.

Tại điểm cầu TP.HCM, là địa phương đi đầu cả nước trong việc triển khai thực hiện chương trình bình ổn giá, ông Lê Hoàng Quân-Chủ tịch UBND TpHCM nhấn mạnh vai trò của các quận, huyện trong việc phối hợp với các đơn vị để đưa hàng hóa chất lượng đến tận tay người tiêu dùng. Ông Lê Hoàng Quân cũng kiến nghị Chính phủ cần nghiên cứu, đề nghị các tổng công ty, đơn vị đầu ngành sắt thép, xi măng rà soát lại nguồn hàng tồn kho, giảm giá bán để kích cầu xây dựng nhà ở, phát triển hạ tầng cơ sở. Đối với doanh nghiệp không có sự hưởng ứng trong việc thực hiện chương trình bình ổn chung cả nước, Chính phủ cần xử lý, không giảm thuế thu nhập doanh nghiệp.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng chính phủ Hoàng Trung Hải đánh giá cao sự tích cực hưởng ứng chương trình của nhiều địa phương, đơn vị trong cả nước. Phó Thủ tướng Chính phủ cũng khẳng định việc thực hiện chương trình dự trữ hàng hóa đã đạt được những thành công bước đầu. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động doanh nghiệp tham gia chương trình; doanh nghiệp không chỉ chú trọng công tác bình ổn giá mà cần có sự cải tiến trong mẫu mã, chất lượng sản phẩm; các cơ quan, đơn vị cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đẩy mạnh công tác quản lý chất lượng hàng hóa. Và đặc biệt, các địa phương cần có sự hỗ trợ doanh nghiệp trong việc phát triển hệ thống bán lẽ tại địa phương, đơn vị. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị các Bộ có liên quan tiếp thu ý kiến của các địa phương, đơn vị, bàn bạc thêm và có đề xuất lên chính phủ để giải quyết. Phải xem đây là chương trình thường xuyên, lâu dài, kiên trì thực hiện để góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô.