Hội thảo "Nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp ngành dược liệu VN"

(VOH) - Sáng 24/9, Hội Dược liệu Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề: “Nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp ngành dược liệu Việt Nam”.

Tại hội thảo, Đại diện chương trình Hỗ trợ cạnh tranh toàn cầu đã trình bày các mục tiêu và hình thức hỗ trợ cho các dự án phát triển doanh nghiệp, hiệp hội các đơn vị tỉnh thành Việt Nam. Trong 5 năm thực hiện, chương trình đã hỗ trợ hơn 135 tỷ đồng cho các sáng kiến kinh doanh và thương mại Quốc gia, nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của khối tư nhân thông qua việc cải thiện tiếp cận với nguồn thông tin cần thiết, các dịch vụ hỗ trợ phát triển kinh doanh. Điển hình là dự án hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo nông dân trồng gấc do Công ty chế biến dầu thực phẩm Việt Nam thực hiện. Những sản phẩm từ trái gấc Việt nam đã chữa được một số bệnh như: bệnh gan, bệnh tiểu đường… được Bộ Y tế cấp phép và nhiều sản phẩm dược liệu khác đạt các giải thưởng trong ngoài nước.

Ngoài ra, các đại biểu còn bàn thảo về chuỗi giá trị sản xuất dược liệu Việt Nam, thông báo ý kiến kết luận của phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại hội nghị phát triển dược liệu và sản phẩm thuốc Quốc gia năm 2010; trình bày nội dung đề án xây dựng kế hoạch triển khai chung của Bộ y tế và các ngành có liên quan đến xây dựng thí điểm một số mô hình thực hành tốt trong trồng và thu hái cây thuốc đạt tiêu chuẩn GACO - WTO và tìm hiểu thêm đề án “ dòng sản phẩm dược liệu Việt Nam”./.