Hội thảo “Thương mại điện tử Việt Nam– Bí quyết bán hàng online hiệu quả” tại TPHCM

(VOH) - Với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận với kinh nghiệm kinh doanh Thương mại điện tử và các công cụ kiếm tiền hiệu quả trên Internet, Công ty cổ phần Vật giá Việt Nam tổ chức hội thảo “Thương mại điện tử Việt Nam – Bí quyết bán hàng online hiệu quả” tại Tp HCM. Hội thảo thu hút hơn 500 doanh nghiệp tham dự.
Tham luận tại hội thảo cho thấy, tính đến nay cả nước đã có trên 25 triệu thuê bao internet, điều đó đồng nghĩa với việc kinh doanh trực tuyến từ các hệ thống thương mại điện tử ngày càng thống lĩnh. Sự bùng nổ công nghệ thông tin và internet tại Việt Nam trong khỏang 5 năm trở lại đây thực sự là một ngành công nghiệp không khói siêu lợi nhuận. Năm 2008 tổng danh thu đã đạt 4,74 tỉ đô la Mỹ, mức tăng trưởng bình quân 49%. Tuy nhiên hình thức kinh doanh trên internet vẫn chưa phát triển đúng tiềm năng của nó, ngân sách đầu tư cho quảng cáo, bán hàng trực tuyến chỉ chiếm 1-2% so với kinh doanh truyền thống.
 Cũng trong khuôn khổ hội thảo, các doanh nghiệp có dịp gặp gỡ, trao đổi các vấn đề về phát triển thương mại điện tử Việt Nam, chia sẻ bí quyết tăng trưởng doanh thu, tạo thương hiệu của các doanh nghiệp tham gia bán hàng và giới thiệu các giải pháp thương mại điện tử thông minh cho các doanh nghiệp.