Hội thảo Triển vọng một số ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam

(VOH) - Sáng 18/4, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Dự án Hỗ trợ thương mại đa biên (EU- Việt Nam Mutrap III) tổ chức hội thảo “Triển vọng một số ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam”.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung nêu và thảo luận về thế mạnh, khó khăn thách thức, các kiến nghị cụ thể và triển vọng một số ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như: dệt may, đồ gỗ, nông sản, thủy sản,… Trong đó, nhiều ý kiến của các chuyên gia kinh tế cũng đưa ra những đánh giá về tác động của việc mở cửa thị trường trong Tổ chức Thương mại thế giới và các Hiệp định thương mại tự do (FTA) đến hoạt động sản xuất, thương mại của Việt Nam, qua đó đề xuất các biện pháp hoàn thiện cơ chế điều hành xuất nhập khẩu của Bộ Công Thương trong giai đoạn tới.

Trong chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa giai đoạn 2011-2020, Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2020, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa tăng gấp 3 lần năm 2010, bình quân đầu người đạt trên 2.000 USD và cán cân thương mại được cân bằng. Để đạt được mục tiêu trên, Tiến sĩ Phạm Văn Chắt, Báo cáo viên Bộ Công thương về Hội nhập kinh tế quốc tế, lưu ý doanh nghiệp: