Khách Nga đến Việt Nam tăng 125%

(VOH) - Tính đến hết tháng 8/2016, khách du lịch Nga đến Việt Nam đã đạt 266.000 lượt, tăng 125% so với cùng kỳ năm trước.

Lần đầu tiên các doanh nghiệp Nga tham dự ITE HCMC với gian hàng khá bắt mắt

Đây là số liệu được đưa ra tại buổi tọa đàm Hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam với các nước Liên minh kinh tế Á - Âu.

Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục du lịch cũng cho biết, dự kiến đến cuối năm nay, con số này sẽ tiếp tục tăng trưởng cao khi kỳ nghỉ đông ở khu vực này bắt đầu.

Đặc biệt hơn, khi Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam với Liên minh kinh tế Á - Âu chính thức có hiệu lực vào tháng 10/2016 sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn để người dân, doanh nghiệp của cả 2 bên dễ dàng đi lại, tìm kiếm cơ hội giao thương và tìm hiểu văn hóa, nét đẹp truyền thống của mỗi nước.

Ông Nguyễn Quốc Hưng cũng cho biết: “Trong quá tình hợp tác, phát triển du lịch giữa Việt Nam - Liên bang Nga, chúng tôi cũng mong muốn hàng năm có một cuộc gặp mặt giữa những người làm du lịch giữa 2 nước, để đánh giá thực trạng giải pháp, đưa ra những biện pháp, kế hoạch, đẩy mạnh xúc tiến du lịch giữa VN - Liên Bang Nga”.

Theo ông Hưng, đây cũng là cơ hội để những người làm công tác quản lý nhà nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quảng bá xúc tiến, xây dựng sản phẩm, đưa ra những chính sách để thúc đẩy ngành du lịch giữa 2 nước.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đề nghị Chính phủ miễn visa cho du khách trong Liên minh kinh tế Á - Âu khi đến Việt Nam; các doanh nghiệp lữ hành - khách sạn cũng cam kết giảm 15 - 30% đối với du khách Nga.