Đảm bảo an ninh, an toàn trong thanh toán điện tử và thanh toán thẻ

(VOH) - Ngày 8/09/2016, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Hội nghị trực tuyến chuyên đề “Đảm bảo an ninh, an toàn trong thanh toán điện tử và thanh toán thẻ”.

Tại hội nghị, Ngân hàng Nhà nước cho biết, qua theo dõi, giám sát hoạt động thanh toán điện tử và thanh toán thẻ trong thời gian vừa qua, cho thấy các sự cố rủi ro và gian lận với phương thức và thủ đoạn mới xuất hiện tại Việt Nam.

Tuy nhiên, thống kê, đánh giá và so sánh với các nước trên thế giới, hệ thống thanh toán của Việt Nam hiện nay vẫn được đảm bảo an toàn, với số lượng, tỷ lệ sự cố và vụ việc gian lận xảy ra ít, chỉ là hy hữu. Hệ thống ngân hàng không chủ quan, không xem nhẹ, không lơ là với tình hình và xu hướng tội phạm công nghệ cao như hiện nay. 

Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo sát sao việc quản lý và kiểm soát rủi ro trong hoạt động thanh toán nói chung và thanh toán điện tử nói riêng. Trong trường hợp có sự cố xảy ra, các tổ chức tín dụng phải phối hợp chặt chẽ với với các cơ quan chức năng để sớm thông tin đến khách hàng. Tổ chức, cá nhân nào sai phạm sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật, ngân hàng luôn đảm bảo quyền lợi hợp pháp của khách hàng theo quy định của pháp luật.