Khai mạc Hội chợ Đồ gỗ và Trang trí nội thất Việt Nam 2012

(VOH) - Sáng 8/11, hội chợ Đồ gỗ và Trang trí nội thất Việt Nam 2012 (VIFA HOME) khai mạc tại trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ. Đây là lần thứ 3 Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP.HCM tổ chức hội chợ.

Ảnh minh họa: SSK

Với chủ đề “Nội thất nhà phố made in Việt Nam", hội chợ lần này có 80 đơn vị tham gia 302 gian hàng, quy mô tăng hơn 10% và các đơn vị có vốn đầu tư nước ngoài tham gia nhiều hơn so với năm 2011.

Lần đầu tiên, Ban tổ chức có sự đầu tư, phối hợp với Dự án phát triển sản phẩm bền vững (SPIN) và Chương trình Lâm nghiệp Việt Đức (GIZ) tổ chức cuộc thi sáng tạo mẫu mới, sử dụng nguồn gỗ hợp pháp trong nước, nhằm đề cao ý thức bảo vệ rừng. Việt Nam không chỉ mạnh về đồ gỗ xuất khẩu mà còn là một thị trường tiêu thụ đầy tiềm năng. Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Nguyễn Chiến Thắng - Chủ tịch Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP.HCM tin tưởng: "Với năng lực cạnh tranh quốc tế, lợi thế sân nhà, chi phí vận chuyển thấp, đặc biệt hiểu được thị hiếu và phong cách sống của người Việt, tôi tin rằng đồ gỗ nội thất Việt Nam sẽ chinh phục được người tiêu dùng Việt"

Hội chợ sẽ kéo dài đến hết ngày 11/11/2012.