Khai mạc Tháng công nhân lần thứ 6 năm 2014

(VOH) - Sáng 27/4, Liên đoàn Lao động TP tổ chức lễ khai mạc Tháng công nhân lần 6 năm 2014 với chủ đề "Đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”. Đây là hoạt động cao điểm chung sức chăm lo đời sống vật chất, văn hóa cho công nhân, viên chức lao động thành phố, là thời điểm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố gắn với các chương trình trọng tâm.
Bà Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch LĐLĐ TP HCM tặng hoa cho các đơn vị có nhiều đóng góp cho chương trình "Trái tim nghĩa tình". Ảnh: NLĐ

Đó là chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp, bàn tay vàng, trái tim nghĩa tình, cùng công nhân vượt khó và giờ thứ 9. Trong tháng công nhân, các cấp công đoàn thể hiện vai trò  đồng  hành cùng doanh nghiệp nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong sản xuất kinh doanh, duy trì việc làm và chăm lo tốt đời sống người lao động. Có mặt tại lễ khai mạc tháng công nhân, ông Lê Thanh Hải - Ủy viên bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP lưu ý: "Tháng công nhân phải đem lại lợi ích thiết thực đối với công nhân viên chức người lao động, phải có các hoạt động hướng về cơ sở, diễn ra tại cơ sở, tập trung địa bàn có đông công nhân, đặc biệt là công nhân trực tiếp sản xuất trong các KCX-KCN, lấy việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động làm trung tâm, làm mục tiêu hoạt động".

Trong Tháng công nhân lần 5/2013, các cấp công đoàn thành phố đã tổ chức 3.400 cuộc gặp gỡ đối thoại với 215.000 công nhân lao động tham gia, tổ chức 187 chương trình giờ thứ 9 với sự tham gia của 86.000 công nhân viên chức lao động , tuyên dương 381 chủ sử dụng lao động và 666 chủ tịch công đoàn tại doanh nghiệp trong chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ 14 tỷ đồng cho 38.000 công nhân trong chương trình cùng công nhân vượt khó, trái tim nghĩa tình. Cũng trong Tháng công nhân lần 5/2013, công nhân lao động thành phố đã làm ra 3.700 sáng kiến làm lợi 137 tỷ đồng./.