Kích cầu du lịch nội địa ở TPHCM: Các hãng hàng không tích cực tham gia

(VOH) - Về chính sách giá, các hãng hàng không đồng hành cùng chương trình sẽ ưu tiên mức giá giảm 40 – 65% cho các thành viên của Hiệp hội; thời điểm xuất vé cũng có thể cận ngày hơn để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hãng lữ hành; giờ bay cũng được cải thiện hơn so với trước đây. Các hãng hàng không cũng sẽ cố gắng khắc phục tình trạng đi muộn về sớm.

 Các hãng hàng không tham tích cực tham gia kích cầu du lịch nội địa (ảnh minh họa: bee)

Tại buổi họp báo, ông Hà Năng Việt, đại diện Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air cho biết: ba năm đi vào hoạt động ở thị trường Việt Nam cũng là 3 năm đơn vị đồng hành cùng chương trình này. Điểm đặc biệt của chương trình năm nay là các chương trình kích cầu sẽ không có giới hạn ở một số tuyến như năm trước.

Ông Hà Năng Việt nói: “Chương trình hợp tác với Hiệp hội du lịch để xây dựng những sản phẩm kích cầu cũng được chúng tôi thay đổi và từng bước được nâng cao. Cho tới nay Vietjet Air đã đồng hành cùng với Hiệp hội du lịch TPHCM và cung cấp tất cả các đường bay (xuất phát từ TPHCM – pv) mà chúng tôi đang khai thác trong tất cả các khung giờ. Mặc dù là sản phẩm kích cầu, giá rẻ nhưng chúng tôi vẫn quyết định cung cấp những sản phẩm đẹp, chất lượng cho khách hàng đi du lịch. Tôi cũng mong muốn có nhiều sản phẩm du lịch chất lượng, với giá tốt để cho người dân lựa chọn”.

Cùng với các hãng hàng không, các công ty lữ hành tham gia chương trình cũng chủ động xây dựng chương trình tour ngay từ đầu năm trên cơ sở giá vé máy bay giảm.

Theo đó, mức giá mà các doanh nghiệp chào bán cũng giảm từ 20 – 40% so với giá tour bình thường. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp cũng cho rằng, giá dịch vụ cung ứng du lịch ở các địa phương chưa tham gia vào chương trình kích cầu nên mức giá không thể giảm sâu thêm.

“Nói đúng ra là giá dịch vụ của các điểm đến chưa thật sự hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp chúng tôi với tinh thần tham gia chương trình kích cầu và cũng muốn gửi đến khách hàng những sản phẩm chất lượng để khách hàng có cơ hội trải nghiệm, trên tinh thần chia sẻ lợi nhuận để chúng tôi đưa ra mức giá tốt nhất”, bà Lê Thị Thùy Trang, Trưởng phòng du lịch nội địa Công ty TNHH thương mại và du lịch Liên Bang chia sẻ.

Điểm mới đáng chú ý khác trong chương trình kích cầu du lịch nội địa năm nay, đó là việc kết nối được các chiều xuất phát từ Hà Nội đi đến TPHCM, Đà Lạt. Riêng đối với tam giác du lịch TPHCM –Bình Thuận – Lâm Đồng, cũng sẽ có một tour nằm trong chương trình kích cầu được triển khai xuất phát từ Hà Nội đến TPHCM – Bình Thuận – Đà lạt và quay về Hà Nội, cũng hưởng mức giá ưu đãi của chương trình.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch TPHCM cho biết thêm: “Trong tháng 4 này, chúng tôi đang tích cực xúc tiến các điểm cung ứng dịch vụ ở Lâm Đồng, Bình Thuận sẽ cho ra mức giá khi tham gia chương trình kích cầu, từ đó chúng tôi sẽ xây dựng một chương trình tour và công bố bán trong tháng 4 này để phục vụ du khách”.

Năm 2014, chương trình kích cầu du lịch có 2 hãng hàng không tham gia chương trình là Việt Nam Airlines và Vietjet Air. Kết quả đáng khích lệ của chương trình trong năm qua của nhóm tham gia kích cầu là đã xuất được gần 50.000 vé máy bay, tăng 45% so với năm 2013. Riêng ở lĩnh vực đường bộ, chương trình kích cầu triển khai trong lĩnh vực đường sắt đem lại hiệu quả không như mong đợi dù rằng nhiều hãng lữ hành rất muốn hợp tác, triển khai.