Kienlongbank đạt lợi nhuận 805,70 tỷ đồng, hoàn thành 80,57% kế hoạch năm 2021

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 lan rộng và có diễn biến khó lường, Kienlongbank đặt ra nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch bệnh và hỗ trợ phục hồi kinh tế, vừa đảm bảo hoàn thành kế hoạch kinh doanh

Ngân hàng TMCP Kiên Long (Mã chứng khoán: KLB) vừa công bố kết quả kinh doanh sơ kết 6 tháng đầu năm 2021, với lợi nhuận trước thuế đạt 805,70 tỷ đồng, tăng 409,26 % so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 80,57% kế hoạch năm.

Kienlongbank đạt lợi nhuận 805,70 tỷ đồng, hoàn thành 80,57% kế hoạch năm 2021 1
Kienlongbank trên đà phát triển

Tính đến ngày 30/6/2021, hoạt động kinh doanh của Kienlongbank đạt kết quả ấn tượng, thông qua việc đẩy mạnh các giải pháp phát triển kinh doanh, dựa vào lợi thế và tiềm năng sẵn có để mở rộng thị trường, đẩy mạnh hoạt động dịch vụ. Các chỉ tiêu hoạt động chính của Kienlongbank đạt được cụ thể như sau: Tổng tài sản hợp nhất đạt 60.328 tỷ đồng, tăng 5,32% so với cùng kỳ, hoàn thành 90,31% kế hoạch; tổng nguồn vốn huy động đạt 54.155 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ, hoàn thành 91,17% kế hoạch; tổng dư nợ cấp tín dụng đạt 36.188 tỷ đồng, tăng 4,24% so với cùng kỳ, hoàn thành 81,14% kế hoạch; tỷ lệ nợ xấu theo quy định là 1,08%. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Kienlongbank đạt 805,70 tỷ đồng, tăng 409,26% so với cùng kỳ, hoàn thành 80,57% kế hoạch năm 2021.

Tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2021, Kienlongbank đã được thông qua các mục tiêu chủ yếu trong năm 2021 như sau: Tổng tài sản hợp nhất là 66.800 tỷ đồng; tổng nguồn vốn huy động là 59.400 tỷ đồng; tổng dư nợ cấp tín dụng là 44.600 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế là 1.000 tỷ đồng. Ngân hàng tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra giám sát, nâng cao năng lực quản trị điều hành, quản lý rủi ro; gia tăng thu nhập từ dịch vụ phi tín dụng; nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi, đẩy mạnh phát triển ngân hàng số theo định hướng chiến lược của Kienlongbank giai đoạn 2021 – 2025.

Bên cạnh đó, nhằm tiếp tục chuẩn hóa mạng lưới hoạt động cũng như đáp ứng nhu cầu hoạt động kinh doanh phù hợp với định hướng chiến lược phát triển, vừa qua, Kienlongbank được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép thành lập mới hai Văn phòng đại diện (VPĐD) trong nước bao gồm: VPĐD Miền Bắc tại Thành phố Hà Nội, và VPĐD Miền Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh. Việc thành lập mới 02 VPĐD tại 02 thành phố lớn – 2 đầu tàu phát triển kinh tế là một bước đi quan trọng của Kienlongbank trong việc tăng cường liên kết giữa các khu vực nhằm mang đến lợi ích cho việc tiếp thị, mở rộng các đối tượng khách hàng và đối tác. Đồng thời, 02 VPĐD đóng vai trò là cầu nối phối hợp các với Chi nhánh/ Phòng giao dịch Kienlongbank trong việc hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh, nâng cấp và ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng phù hợp đặc thù với từng địa bàn.

Điểm nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2021 của Kienlongbank, theo Bà Trần Tuấn Anh – Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Kienlongbank cho biết: “Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 lan rộng và có diễn biến khó lường, Kienlongbank đặt ra nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch bệnh và hỗ trợ phục hồi kinh tế, vừa đảm bảo hoàn thành kế hoạch kinh doanh. Ngoài việc tiếp tục các giải pháp nhằm đồng hành, chia sẻ khó khăn và hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Kienlongbank luôn ủng hộ, đồng hành với Chính phủ, NHNN Việt Nam và các cơ quan ban ngành, các địa phương thông qua việc triển khai những chính sách hoạt động, kinh doanh hỗ trợ người dân, cộng đồng doanh nghiệp khôi phục và ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong đó, Kienlongbank mạnh dạn triển khai các giải pháp cơ cấu lại nợ; miễn, giảm phí dịch vụ và lãi vay, cho vay mới với lãi suất ưu đãi; miễn phí hoàn toàn dịch vụ chuyển tiền trong nước bằng VND; miễn phí chuyển tiền ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19; miễn phí chuyển đổi thẻ ghi nợ nội địa sang thẻ chip; cải tiến và cho ra mắt những sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại như hệ thống máy giao dịch tự động STM, ... Qua đó, góp phần mang đến cho khách hàng những giải pháp tài chính linh hoạt, vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo an toàn, tiện lợi. Bên cạnh đó, Kienlongbank ủng hộ số tiền 15 tỷ đồng trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 và mua vaccine cho CBNV, CTV của Ngân hàng”.

Với kết quả đạt được trong thời gian qua, cùng với những nỗ lực vượt bậc của Ngân hàng trong đổi mới mạnh mẽ, toàn diện để phát triển, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của Kienlongbank. Cùng với sự quyết tâm, đoàn kết của tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, cộng tác viên, sự ủng hộ của Quý cổ đông và khách hàng, Kienlongbank tin tưởng thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2021, hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại hàng đầu tại Việt Nam, tạo nền tảng vững chắc để Ngân hàng phát triển an toàn và hiệu quả trong thời gian sắp tới.