Lễ ký kết hợp đồng dịch vụ tư vấn quản lý vận hành và bảo trì dự án cấp nước TPHCM

(VOH) - Sau một thời gian chuẩn bị, sáng nay 25/4, Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) tổ chức buổi lễ kí kết hợp đồng dịch vụ tư vấn quản lý, vận hành và bảo trì dự án cấp nước TPHCM với công ty Vitens Evides International Hà Lan.
Lãnh đạo Sawaco và Công ty Vitens Evides International ký kết hợp đồng dịch vụ tư vấn cải thiện hệ thống quản lý cấp nước tại TPHCM - Ảnh: TBKTSG

Hợp đồng này là dự án tư vấn có tổng mức đầu tư 2,2 triệu USD và thực hiện trong vòng 2 năm nhằm nâng cao năng lực quản lý sản xuất và phân phối nước máy, giảm thất thoát nước đến năm 2015 xuống còn 33% và đào tạo nguồn nhân lực cho Sawaco.

Giám đốc Ban quản lý dự án vốn Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) Võ Quang Hiển khẳng định: 5 việc quan trong của dự án, đó là hỗ trợ công tác vận hành, bảo trì mạng phân phối, cải tạo, xây dựng mới đường ống cấp nước, giảm nước không doanh thu và huấn luyện đội ngũ nhân viên cho các công ty thành viên của Sawaco. Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đình Phú, Tổng giám đốc Sawaco cho rằng, đây là hợp đồng đầu tiên được kí kết và có nhiều  ý nghĩa: "Qua kết quả đấu thầu thuộc dự án ADB, Sawaco kí hợp đồng với công ty Vitens Evides International Hà Lan. Đây là hợp đồng đầu tiên ký kết với 1 công ty tư vấn, vận hành với giá trị tương đượng 2,2 triệu USD. Theo hợp đồng, công ty sẽ cử chuyên gia có kinh nghiệm hướng dẫn đội ngũ quản lý và nhân viên của Sawaco và các công ty thành viên thực hiện các cải tiến cần thiết nhằm giúp cho Sawaco sản xuất và phân phối nước có hiệu quả hơn”.