Thu hút đầu tư tại TPHCM khả quan

(VOH) - Sáng nay, 25/4, Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với các Sở, Ban ngành về tình hình thu hút đầu tư và thực hiện chương trình kết nối Doanh nghiệp- Ngân hàng trong thời gian tới.
Sacombank đã ký kết hợp đồng tín dụng với tổng nguồn vốn 290 tỷ đồng hỗ trợ cho 6 doanh nghiệp trong khuôn khổ Chương trình kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM. Ảnh: DĐDN

Theo báo cáo của các Sở, Ban ngành, tình hình thu hút đầu tư trong 4 tháng đầu năm 2014 có nhiều khởi sắc. Cụ thể, tính đến ngày 23/4, tổng vốn đầu tư cấp mới và điều chỉnh tại Khu chế xuất - Khu công nghiệp đạt 290 triệu USD, đạt 52% kế hoạch năm 2014. Còn tại khu công nghệ cao, tính đến thời điểm này, Ban quản lý Khu công nghệ cao đã thu hút và cấp phép đầu tư cho 60 dự án còn hiệu lực với tổng số vốn đầu tư đạt hơn 2,2 tỷ USD. Đáng chú ý, mặc dù hiện nay tỷ trọng ngành nông nghiệp tại thành phố chiếm rất nhỏ, nhưng lại là ngành nông nghiệp công nghệ cao, đem lại hiệu quả kinh tế, hiện khu nông nghiệp công nghệ cao về cơ bản đã lấp đầy 56,8 hécta dành cho các nhà đầu tư.

Riêng về chương trình kết nối Ngân hàng - doanh nghiệp, trong 4 tháng đầu năm 2014, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố đã tổ chức ký kết tại 8/24 quận - huyện với tổng số tiền hơn 5.200 tỷ cho 237 khách hàng vay với lãi suất ngắn hạn từ 7- 7,5%, trung và dài hạn ở mức 10%.

Dự kiến đến tháng 7/2014, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố sẽ triển khai và hoàn thành tổ chức ký kết tại tất cả 24/24 quận - huyện và tại các Khu chế xuất- Khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.