Liên kết du lịch giữa 5 quốc gia

(VOH) - Hội nghị Bộ trưởng du lịch Acmecs lần thứ nhất với sự tham gia của 5 quốc gia Lào, Campuchia, Việt Nam, Myanmar và Thái Lan đã kết thúc vào sáng 11/9 với nhiều định hướng và giải pháp hợp tác phát triển du lịch.
Quang cảnh buổi họp báo (Ảnh: Vietnam+)

Trong năm 2012, có 37 triệu lượt khách du lịch quốc tế đã đến tham quan 5 quốc gia này, tăng trưởng 18% so với năm 2011 trong đó có khoảng 6 triệu lượt khách du lịch nội vùng. Định hướng của Hội nghị là đến năm 2015 phấn đấu thu hút 50 triệu lượt khách quốc tế và 10 triệu lượt khách du lịch nội vùng. Để đạt được mục tiêu này, các quốc gia sẽ đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, hiện tại đã triển khai xây dựng website du lịch Acmecs, đang xây dựng logo và slogan.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của du khách, Thái Lan và Campuchia sẽ áp dụng thí điểm cấp thị thực chung từ năm nay. Các nước sẽ hỗ trợ tích cực lẫn nhau phát triển nguồn nhân lực du lịch và đảm bảo an toàn, an ninh cho khách du lịch. Các bộ trưởng cũng nhất trí việc xây dựng một hành lang du lịch mới Bagan - Chiangmai - Luang prabang – Vientiane - Siem reap - Đà Nẵng - Huế.

Phiên họp lần thứ 2 Hội nghị Bộ trưởng du lịch Amecs lần thứ 2 sẽ được tổ chức tại Myanmar vào năm 2015.