Một cảnh mua bán đông đúc chụp tại Hội chợ HVNCLC Đồng Nai năm 2011.
Hiện khu vực này có 2 kênh phân phối hàng hóa chính là chợ truyền thống và hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại. Vấn đề trọng tâm và quan tâm nhất hiện nay là tăng cường sự kết nối giữa các địa phương để tạo thị trường thông thương, năng động trong vùng. Việc này cần có một giải pháp để chúng ta có thể điều phối và định hướng thị trường, tổ chức các hoạt động với nhiều hình thức nhằm mở rộng giao lưu và phát triển thị trường. Để kết nối thành công giữa các tỉnh miền Đông Nam Bộ, ông Lê Văn Dành- Giám đốc Sở Công thương Đồng Nai nói: "Trước tiên là hàng năm các tỉnh phải có đưa vào chương trình xúc tiến thương mại để có hoạt động về hội thảo kết nối này. Thứ 2 là các câu lạc bộ hàng Việt là đơn vị nồng cốt phối hợp với các tỉnh để làm sao duy trì định kỳ 6 tháng 1 lần hội thảo triển lãm của các tỉnh Đông Nam Bộ, như vậy qua đó sẽ tạo ra sự kết nối, gặp gỡ, giao lưu, tiếp xúc giữa các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp phấn phối trên địa bàn các tỉnh, từ đó có những nhu cầu, yêu cầu để hợp tác phát triển trong vấn đề sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ hàng hóa".