Trong một thông cáo báo chí đầu tháng này, công ty mỹ phẩm có trụ sở chính tại Anh này thông báo rằng công ty con ở Mỹ của họ không còn hoạt động, có hiệu lực từ ngày 1/3.
Họ nói thêm rằng 33 trong số 105 cửa hàng ở Canada sẽ bắt đầu bán hàng thanh lý ngay lập tức và “việc bán hàng trực tuyến qua cửa hàng thương mại điện tử ở Canada sẽ dừng lại”, nhưng tất cả các địa điểm ở Canada sẽ vẫn mở cửa trong thời điểm hiện tại.
Lạm phát cao trong những năm gần đây đã gây tổn hại cho các nhà bán lẻ truyền thống, đặc biệt là những nhà bán lẻ như The Body Shop, vốn chủ yếu hoạt động ngoài trung tâm thương mại và nhắm đến tầng lớp trung lưu đang gặp khó khăn.
The Body Shop, được biết đến với các sản phẩm được quảng cáo là tự nhiên, bền vững, có đạo đức và không độc hại, được thành lập vào năm 1976 tại Anh bởi nhà hoạt động nhân quyền và nhà vận động môi trường Anita Roddick .
Đây là một trong những công ty đầu tiên cấm thử nghiệm nhiều sản phẩm trên động vật. Vào năm 2019, nó đã được chứng nhận là “B Corp”, một chỉ định dành cho các công ty đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định về tính minh bạch và tận tâm với môi trường.
Đến năm 2023, nó đã mở rộng tới hơn 2.500 địa điểm bán lẻ tại hơn 80 quốc gia và có sẵn để mua hàng trực tuyến tại hơn 60 thị trường.
Kể từ khi thành lập đến nay, The Body Shop đã nhiều lần đổi chủ. Nó được gã khổng lồ mỹ phẩm L'Oréal mua vào năm 2006 với giá hơn một tỷ đô la, trước khi được bán cho công ty Natura của Brazil vào năm 2017 với giá một tỷ đô la khác. Cuối năm ngoái, The Body Shop được bán cho tập đoàn quản lý tài sản Aurelius với giá khoảng 266 triệu USD.
Thương hiệu này đã suy yếu trong những năm gần đây. Trong một báo cáo đầu năm 2023, Natura lưu ý rằng The Body Shop đang “đối mặt với những cơn gió ngược” với mức giảm so với cùng kỳ năm trước là 13,5% vào năm 2022, một năm mà công ty cho biết “không hề dễ dàng” đối với thương hiệu.