Nâng cao sức cạnh tranh cho thương hiệu sản phẩm Việt Nam

Ngày 24/5, Bộ Công Thương tổ chức thông báo kết quả lựa chọn các thương hiệu sản phẩm tham gia chương trình Thương hiệu Quốc gia 2010.

Tổng số doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đủ điều kiện tham gia Chương trình là 43 đơn vị. Trong đó, số doanh nghiệp lần đầu tham gia là 16 và 27/30 doanh nghiệp đã được lựa chọn từ lần 1, tiếp tục đủ điều kiện vào lần 2. Tổng số ngành, hàng được lựa chọn trong đợt này là 12 nhóm, gồm: dệt may, da giày; dịch vụ tài chính; năng lượng; thực phẩm... Số doanh nghiệp trên được lựa chọn từ 2.000 doanh nghiệp trực tiếp đăng ký tham gia hoặc được các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân...giới thiệu.

Thứ trưởng Bộ Công Thương, Nguyễn Thành Biên cho biết, việc lựa chọn 43 doanh nghiệp trên dựa theo đúng tiêu chí đã được đưa ra. Chương trình tổ chức nhằm nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường thế giới trong nước và quốc tế. Từ đó, các doanh nghiệp xây dựng hình ảnh Việt Nam , khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư.

Chương trình thương hiệu quốc gia là chương trình duy nhất do Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia. Các thương hiệu trên phải cùng chia sẻ và theo đuổi những giá trị mà quốc gia hướng tới trong giai đoạn hội nhập hiện nay: chất lượng-đổi mới, sáng tạo-năng lực lãnh đạo.

Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm tham gia chương trình thương hiệu quốc gia được tiến hành 2 năm 1 lần. Tại lần lựa chọn thứ nhất vào năm 2008, chương trình lựa chọn được 30 doanh nghiệp. Hầu hết, các doanh nghiệp đều duy trì tốc độ tăng trưởng cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu. Nguyên tắc không ngừng đổi mới sáng tạo, không ngừng nâng cao chất lượng và tích cực chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu trên thị trường mục tiêu được áp dụng nhất quán và xuyên suốt của cả 30 doanh nghiệp. Các doanh nghiệp tham gia chương trình đạt mức tăng trưởng từ 15% trở lên, đặc biệt có doanh nghiệp tăng trưởng 121% trong thời kỳ này./

DCSVN

Bình luận