Ngày 18/9: Khai mạc Hội chợ thời trang quốc tế 2015 tại TPHCM

(VOH) - Hội chợ thời trang quốc tế 2015 do Hiệp hội Dệt may Việt Nam VITAS, Tập đoàn Dệt may Việt Nam VINATEX phối hợp tổ chức sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình, từ ngày 18 đến 23/9.

Đây là sự kiện tổ chức hàng năm nhằm giới thiệu với khách hàng trong và  ngoài nước năng lực sản xuất và xuất khẩu của doanh nghiệp dệt may trên toàn lãnh thổ Việt Nam; phản ánh những bước phát triển mới nhất của ngành thời trang trong thời gian qua và giới thiệu các bộ sưu tập thời trang mới nhất cho mùa năm nay; phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đây cũng là sự kiện quan trọng, tạo cơ hội giao lưu đến các đơn vị cung cấp nguyên phụ liệu, nhà thiết kế tiếp cận với các doanh nghiệp sản xuất dệt may và các sản phẩm thời trang khác.

Với chủ đề “Sắc màu hội nhập”, Hội chợ mang đến một bức tranh thể hiện sâu sắc và toàn diện hơn hình ảnh dệt may Việt Nam đang chuẩn bị đón nhận các cơ hội mới do các FTA, TPP mang lại.

Hội chợ thời trang quốc tế 2015 có trên 200 gian hàng của các doanh nghiệp dệt may. Bên cạnh đó, hội chợ còn có nhiều hoạt động bên lề như hội thảo, chương trình giải trí, biểu diễn thời trang.

Năm 2014, ngành Dệt may Việt Nam xuất khẩu gần 24,7 tỷ USD, và 8 tháng đầu năm 2015 toàn ngành đã xuất khẩu 17,8 tỷ USD tăng 10% so với cùng kỳ 2014. Mục tiêu của ngành năm nay sẽ xuất khẩu khoảng 27,5 đến 28 tỷ USD.