Ngày vàng hàng Việt tại chợ Hóc Môn kéo dài đến ngày 21/10

(VOH) - Nằm trong khuôn khổ Dự án Hàng Việt đồng hành với tiểu thương chợ truyền thống, sáng ngày 20/10, tại chợ Hóc Môn mới (huyện Hóc Môn) diễn ra sự kiện “Ngày vàng hàng Việt”. Dự án do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp với các doanh nghiệp hàng tiêu dùng và các quận huyện trong địa bàn thành phố tổ chức, nhằm mục đích hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng hóa một cách chính thức vào các chợ, dưới sự bảo trợ bằng uy tín của chương trình và cơ quan quản lý nhà nước, tạo kênh truyền thông để thu hút người tiêu dùng quan tâm đến việc mua hàng tại chợ.
Ngày vàng hàng Việt, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng.ảnh: CAND

Chợ Hóc Môn là ngôi chợ được xây dựng mới, nằm cạnh chợ Hóc Môn cũ đã có từ lâu đời. Gần một ngàn hộ tiểu thương đã vào kinh doanh tại chợ này. Khu kinh doanh chính vừa được đầu tư nâng cấp, đưa vào sử dụng từ tháng 10/2012. Đây là cơ hội tốt để hàng Việt tăng độ phủ và trưng bày với những quầy sạp mới. Bà Trịnh Thị Xuân Liễu, phó ban quản lý chợ Hóc cho biết:

Từ sáng sớm, người dân tại Hóc Môn đã quan tâm đến chương trình "Ngày vàng hàng Việt". Chị Nguyễn Thị Kim Liên, tiểu thương tại chợ Hóc Môn háo hức:

Dự án nhằm mục đích Hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng hóa vào các chợ, tăng cường độ phủ của hàng Việt, vận động sự ủng hộ của tiểu thương và người tiêu dùng với hàng Việt tại chợ và trụ lại lâu dài tại chợ chứ không chỉ xuất hiện theo phong trào. Dự án bao gồm các chương trình: Ngày vàng hàng Việt; đi chợ cùng Đại sứ hàng Việt; cung cấp thông tin thị trường cho doanh nghiệp; chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về mua bán tại chợ và cửa hàng (kênh truyền thống); huấn luyện- kết nối tiểu thương; hỗ trợ người bán lẻ, truyền thông…Đến tham dự chương trình, Đại sứ hàng Việt- diễn viên Hà Trí Quang vui vẻ nói:

Ở góc độ doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Nhọc Hậu, phó giám đốc Công ty nhựa Duy Thành nói về những chuyển biến của đơn vị khi tham gia chương trình:

Ngày vàng hàng Việt tại chợ Hóc Môn sẽ kéo dài đến hết ngày mai, 21/10. Dự kiến, đến giữa tháng 11/2012, Dự án Hàng Việt đồng hành với tiểu thương chợ truyền thống sẽ tổng kết giai đoạn 2 và công bố kế hoạch giai đoạn 3 gắn liền với chương trình bán hàng tết./.