Nhật Bản giới thiệu 4 tour mới của tuyến Đường Rồng Bay

(VOH) - Lượng khách Việt Nam đến với Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng trưởng ấn tượng hơn trong thời gian tới.

Đó phát biểu của ông Suzuki Akishia, Cục trưởng Cục vận tải Chubu (trực thuộc Bộ đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản) tại hội thảo Xúc tiến du lịch Miền Trung Nhật Bản - Shoryudo.

Doanh nghiệp du lịch 2 nước trao đổi thông tin về đường tour mới.

Trong năm 2013, có khoảng 84.000 khách Việt Nam đến Nhật Bản thì đến năm 2015 con số này đạt 185.000 lượt; tăng hơn 100%. Tuy nhiên, theo ông Akishia, sự tăng trưởng đó vẫn khiêm tốn so với khách du lịch Nhật đến với Việt Nam. Chỉ tính riêng năm 2013, khách Nhật đến Việt Nam là 450.000 lượt thì đến năm 2015 đã đạt mốc 650.000 lượt.

Với sự đa dạng về cảnh quan du lịch cùng với giao thông thuận tiện và tăng cường hợp tác, xúc tiến du lịch văn hóa giữa hai nước, ông hy vọng sẽ có nhiều khách Việt Nam đến với Nhật Bản trong tượng lai. Ông Suzuki Akishia nói: "Tiềm năng du lịch ở Shoryudo có thể gói gọn trong một câu “Một điểm đến hội tụ các cảnh quan của Nhật Bản”.

Đến đây, khách du lịch Việt Nam có thể trải nghiệm những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và có cả thiên nhiên hùng vĩ mà không phải di chuyển xa. Hiện nay, sân bay quốc tế Chubu cũng đã được Việt Nam Airlines khai thác cả 2 đường bay từ Hà Nội với tần suất 7 chuyến/tuần; TPHCM với tần suất 4 chuyến/tuần. Đây là những điều kiện thuận cho du khách chọn đến du lịch Nhật Bản".

Đoàn khách du lịch Việt Nam trải nghiệm Nhật Bản trong mùa hoa anh đào.

Trong các ngày từ 2 - 4/8, 57 doanh nghiệp du lịch của 9 tỉnh thành của Nhật Bản sẽ lưu lại 2 thành phố lớn Hà Nội và TPHCM để xúc tiến, giới thiệu du lịch với các sở ngành và những doanh nghiệp đối tác Việt Nam về tuyến du lịch mới - Đường Rồng Bay với 4 đường tour: Tuyến rồng; Tuyến hoài cổ; Tuyến thiên nhiên kỳ vĩ và Tuyến Ukiyo-e (Văn hóa Samurai và nghệ thuật truyền thống Nhật Bản).