Nơi bán đồ Giáng sinh sầm uất nhất TPHCM

(VOH) - Thị trường có vẻ trầm lắng hơn nhưng tại con đường bán đồ trang trí Giáng sinh lớn nhất thành phố vẫn sầm uất và rợp đỏ một góc khu chợ Lớn.

Giáng sinh 2020 đến vào thời điểm COVID-19 vẫn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp. Thị trường có vẻ trầm lắng hơn nhưng tại con đường bán đồ trang trí Giáng sinh lớn nhất thành phố vẫn sầm uất và rợp đỏ một góc khu chợ Lớn, đó là con đường Hải Thượng Lãn Ông.

Con đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP.HCM) bao năm nay là nơi chuyên doanh các mặt hàng về giấy và bìa, sản phẩm trang trí theo mùa. Từ cuối tháng 11, con đường này trở thành chợ Giáng sinh lớn nhất Sài Gòn và tấp nập người mua sắm. Nếu như vào tháng trước, người đến mua hàng trên con đường này chủ yếu là khách sỉ ở TPHCM và các tỉnh thành phía nam thì thời điểm hiện tại chủ yếu là khách lẻ, mua về trang trí nhà khi Giáng sinh đã kề bên.

Một góc đường Hải Thượng Lãn Ông. Ảnh: PN

Hầu hết cửa hàng đều bán đầy đủ các vật dụng trang trí Giáng sinh từ quả thông, trái châu, đèn nhấp nháy, vòng nguyệt quế được tết bằng nhiều chất liệu cho đến cây thông, người tuyết, ông già Noel nhiều kích cỡ. Năm nay, màu trắng, vàng, đỏ là chủ đạo, được chuộng hơn màu xanh. Về mẫu mã sản phẩm năm nay được đánh giá là đa dạng, phong phú hơn, nhiều lựa chọn cho khách hàng, giá cả không biến động nhiều so với năm trước.

Do ảnh hưởng của COVID-19, thị trường trực tuyếnđã thu hút lượng khách nhất định cho thói quen mua sắm không cần ra khỏi nhà. Và cũng vì ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều nơi bán hàng sỉ, lẻ giảm nhập hàng xa xỉ, giá cao và ưu tiên các sản phẩm giá cả hợp lý bởi dự đoán sức mua sẽ khiêm tốn hơn những năm trước.