Nông sản Việt cần đầu tư nhiều cho chất lượng và bao bì mẫu mã

(VOH) - “Bao bì mẫu mã nông sản chưa được đầu tư đúng mức là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến đầu ra, khả năng tiêu thụ của sản phẩm”.

Ảnh minh họa: Vietnamnet

Đây là một trong những vấn đề được đặt ra trong tọa đàm Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, do Hội Nông dân TP tổ chức vào sáng 21/10. Theo bà Lê Ngọc Đào - Phó Giám đốc Sở Công thương, nhiều sản phẩm nông sản có nguồn gốc trong nước đã được các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư bao bì mẫu mã đẹp, bắt mắt và bán với giá cao gấp 5-6 lần so với mức giá thu mua trong nước. Bên cạnh đó, vấn đề chất lượng nông sản vẫn cần phải được người dân quan tâm đầu tư hơn chứ không chỉ dừng ở việc bán được hàng.

Để đẩy mạnh cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thời gian qua, Hội Nông dân thành phố đã tổ chức tập huấn tuyên truyền cho nông dân biết, hiểu, đánh giá đúng về sản phẩm, hàng hóa, cũng như canh tác sản xuất nông sản có chất lượng.

Hội Nông dân còn là cầu nối giữa nông dân và các doanh nghiệp để gắn kết các mô hình sản xuất sạch vào mạng lưới phân phối, góp phần triển khai cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đi vào chiều sâu.

Đến nay, kết quả khảo sát cho thấy 96% người dân quan tâm đến cuộc vận động này, 73% khẳng định hàng Việt là ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Về nhiệm vụ của Hội trong Cuộc vận động, ông Huỳnh Công Năm - Phó chủ tịch Hội Nông dân TP khẳng định.