Ra mắt phòng kiểm định máy nước nóng năng lượng mặt trời và quạt điện

(VOH) - Sáng 24/4, Sở Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TPHCM và Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường Chất lượng phối hợp tổ chức hội thảo Giới thiệu Phòng kiểm định máy nước nóng năng lượng mặt trời và quạt điện.
Bộ kiểm định khả năng giữ nhiệt của máy nước nóng năng lượng mặt trong phòng. Ảnh: tietkiemnangluong

Hội thảo cung cấp những thông tin cần thiết về chính sách và lộ trình dán nhãn năng lượng, thủ tục kiểm định và cấp giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh máy nước nóng năng lượng mặt trời và quạt điện trên địa bàn TPHCM.

Theo ông Huỳnh Kim Tước - Giám đốc Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TPHCM, nhóm các sản phẩm gia dụng như đèn huỳnh quang ống thẳng, đèn huỳnh quang compac, chấn lưu điện tử, máy điều hòa nhiệt độ... và sẽ bắt buộc dán nhãn năng lượng từ ngày 1/1/2013. Với nhóm sản phẩm này nếu không đáp ứng các tiêu chuẩn về hiệu suất năng lượng tối thiểu thì không được nhập khẩu, sản xuất và phân phối trên thị trường kể từ năm 2014. Như vậy, sự ra đời Phòng kiểm định máy nước nóng năng lượng mặt và quạt điện sẽ là nơi đánh giá chất lượng sản phẩm, đảm bảo các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất hai loại thiết bị này cạnh tranh lành mạnh, tạo thị trường minh bạch và phát triển bền vững mang lại lợi ích chính đáng cho người tiêu dùng.