Sagri giữ vững ổn định và tăng trưởng sản xuất giai đoạn 2010-2014

(VOH) - Sáng 16/6, Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri) tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2014 và phát động phong trào thi đua 2015.

Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2014 và phát động thi đua 2015 của Sagri. Ảnh: Nguyễn Thắng

Theo Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn, trong thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước được phát động ở Văn phòng Tổng công ty và 27 đơn vị thành viên với các chủ đề phong trào thi đua yêu nước sáng kiến cải tiến kỹ thuật, 75 ngày đêm nước rút hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh, phong trào bàn tay vàng, phong trào người thợ.

Kết quả trong giai đoạn 2010-2014, Tổng công ty giữ vững ổn định và tăng trưởng sản xuất, giá trị sản xuất bình quân gần 8,2%/năm, bảo đảm thu nhập và đời sống cho người lao động. Ngoài ra, có 8 đề tài nghiên cứu được ứng dụng đem lại kết quả tốt, như nâng cao chất lượng đàn bò thịt, khảo nghiệm các giống mía mới năng suất cao, xử lý nước thải chăn nuôi bằng thuỷ canh,... Tổng công ty thường xuyên tham gia chương trình bình ổn thị trường, bình quân hàng năm cung cấp 2.000 tấn thịt tươi sống, 420 tấn thực phẩm chế biến, hơn 740 tấn thịt gà thả vườn...

Bên cạnh những hoạt động này, Tổng công ty còn đóng góp xây dựng nông thôn mới như tập huấn cho hơn 1.100 hộ dân ở Nhà Bè, Cần Giờ, Củ Chi và tỉnh Long An chăn nuôi bò thịt, nuôi tôm chân trắng, kỹ thuật canh tác lúa. Trao tặng 660 con heo giống, bò giống cho các hộ nghèo xã Phạm Văn Cội, An Phú, An Nhơn Tây giá trị 3,5 tỷ đồng,...

Trong sản xuất kinh doanh, công tác thi đua khen thưởng cho người lao động là nguồn động viên rất có ý nghĩa, ông Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Công ty Cổ phần Thuốc bảo vệ thực vật Sài Gòn cho biết: "Năm 2014 đã có 62 cán bộ nhân viên được công ty khen thưởng và tổ chức chuyến học tập tham quan tại đất nước có môi trường xanh như Singapore, có nền nông nghiệp phát triển như Thái Lan, chương trình này càng có ý nghĩa hơn với hoạt động nông nghiệp của công ty".

Chỉ tính riêng năm 2014, doanh thu Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn đạt 3.670 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động trên 6,2 triệu đồng/người/tháng, có 68 đề tài, sáng kiến kỹ thuật, giải pháp công tác được công nhận... Phát huy các thành tích này, ông Dương Minh Quang, Phó tổng Giám đốc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn phát động thi đua năm 2015: "Chúng tôi thường xuyên quan tâm thực hiện và phát huy sáng kiến, cải tiến công tác quản lý kỹ thuật, ứng dụng công nghệ mới, đem lại hiệu quả trong sản xuất kinh doanh. Xây dựng mô hình, cách làm hay để qua đó phát hiện nhân tố mới, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến. Chú trọng công tác tuyên truyền, nêu gương người tốt việc tốt, những tập thể, cá nhân có công trình sáng kiến, giải pháp hay, mô hình mới đem lại hiệu quả thiết thực trong công tác quản lý và hoạt động sản xuất kinh doanh để kịp thời động viên và có hình thức khen thưởng xứng đáng".

Giai đoạn 2010-2014, Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn có nhiều tập thể, cá nhân nhận được các Huân chương cao quý do Chủ tịch nước trao tặng. Ngoài ra, còn có 33 tập thể, cá nhân nhận bằng khen, cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và gần 700 bằng khen khác của UBND TPHCM.