Sài Gòn: Trước Tết giá gà Đông Tảo từ 500.000 - 800.000 đồng/kg

(VOH) - Gà Đông Tảo vốn được người tiêu dùng miền Bắc ưa chuộng ngày càng phổ biến ở phía nam, tuy nhiên, giá bán cao hơn, dao động ở mức từ 500.000 – 800.000 đồng/kg.

Gà Đông Tảo có xuất xứ ở xã Đông Tảo (Khoái Châu, Hưng Yên) có cặp chân to quá khổ được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng dù giá một con có thể tới vài triệu đồng....

Đặc trưng của loại gà Đông Tảo trưởng thành là chân rất to, da bụng nhăn nheo, ức đỏ, trọng lượng từ 4 - 6 kg/con trở lên. Dù gà có vẻ già nhưng thịt chúng không hề dai mà rất ngon, thịt thơm hơn hẳn gà thường. Dịp Tết, loại gà này được bán phổ biến để làm quà “sang” đối với nhiều gia đình.

Gà Đông Tảo được bán ở TPHCM

Tại TPHCM, loại gà này chưa được bán rộng rãi, tuy nhiên vẫn có lượng khách hàng nhất định. Một người bán gà Đông Tảo trên đường Mai Chí Thọ, Q.2 cho biết, giá gà dịp Tết về cơ bản không tăng so với ngày thường – vì bản thân giá loại gà này vẫn cao.

Giá gà mắc hay rẻ tùy thuộc vào đôi chân to hay nhỏ, đẹp hay không và giá gà Đông Tảo (thịt) tại TPHCM hiện nay cao nhất khoảng 800.000 đồng/kg (cân nặng từ 4 kg trở lên).

Giá cả thị trường hôm nay 13/1/2019: Khuyến mãi cuối tuần tại các siêu thị - Các siêu thị,cửa hàng tiện lợi đang áp dụng khuyến mãi khách mua hàng đạt mức hóa đơn theo quy định được mua một số loại sản phẩm giảm giá hoặc tặng quà.

Giá vàng hôm nay 13/1/2019: Trong nước và thế giới chênh lệch khoảng 500 ngàn đồng/lượng - Giá vàng trong nước tăng chậm hơn so với đà tăng của giá vàng thế giới, khiến biến độ chênh lệch giữa 2 thị trường co hẹp về khoảng 500 ngàn đồng/ lượng.