Saigon Co.op đảm bảo nguồn hàng, người dân yên tâm và thoải mái mua sắm

(VOH) - Hàng hóa Saigon Co.op dự trữ cho riêng dịch bệnh được so sánh tương đương với lượng hàng dự trữ cho dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Trước những diễn biến mới nhất của bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid – 19, thông tin từ Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM ngày 7/3 cho biết, hàng hóa Saigon Co.op dự trữ cho riêng dịch bệnh được so sánh tương đương với lượng hàng dự trữ cho dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Các mặt hàng này có thể kể như: gạo, mì tôm, nước tinh khiết, đồ hộp, sữa, gel rửa tay, khẩu trang vải, giấy vệ sinh, chất tẩy rửa… 

Thời gian hoạt động của toàn bộ hơn 800 điểm bán của Saigon Co.op tiếp tục được đảm bảo, một số nơi còn linh hoạt chỉ đóng cửa cho đến khi người khách cuối cùng mua sắm xong; các cửa hàng tiện lợi Cheers thì hoạt động cả ngày trong tuần. 

Saigon Co.op, covid-19, virus corona

Khách mua hàng tại Co.op mart

Ghi nhận tại các Co.opmart TPHCM, sức mua tăng từ 30 – 40% so với ngày bình thường vì lý do 2 ngày cuối tuần nên người dân tập trung mua sắm cho cả tuần kế tiếp. Hàng hóa luôn đầy ắp, không trống quầy. Hệ thống cũng không ghi nhận tình trạng thu gom, đầu cơ.

Tại Hà Nội, các hệ thống phân phối của Saigon Co.op (bao gồm Co.opmart, Co.opmart SCA, Co.op Food) ghi nhận lượng người mua sắm tăng gấp 20 lần so với ngày kinh doanh bình thường nhưng các điểm bán này đã không xảy ra tình trạng bị động, thiếu hàng mà đáp ứng rất tốt nhu cầu của người dân. Các mặt hàng như gạo, mì tôm, nước tinh khiết, sữa, nước rửa tay…được nhân viên châm hàng liên tục. Lý do của sự chủ động này là Saigon Coop đã xây dựng chi tiết kịch bản ứng phó với dịch bệnh. Ngay khi thị trường có đột biến, các tổng kho của Saigon Co.op đã nhanh chóng đưa hàng về kho miền Bắc; tất cả các nhà cung cấp cũng được yêu cầu vận chuyển hàng về Hà Nội.

Theo khuyến cáo của Saigon Co.op, người dân không nên quá lo lắng, mua đồ dự trữ với khối lượng lớn mà chỉ nên mua lượng đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình vì nguồn cung hàng hoá rất dồi dào và ổn định.