Samsung khởi công dự án 1,4 tỷ USD ở Khu công nghệ cao TPHCM

(VOH) - Sáng nay 19/5, tại Khu công nghệ cao TP.HCM, Samsung Electronics tổ chức khởi công xây dựng Khu phức hợp điện tử gia dụng Samsung (SEHC) với tổng vốn đầu tư 1,4 tỷ USD.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông  - Nguyễn Bắc Son và Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân tham dự. 

Nghi thức khởi công xây dựng khu phức hợp điện tử gia dụng tại TPHCM của Samsung. Ảnh: Thúy Vân

Với tổng diện tích 70 ha và là một trong những dự án lớn nhất thế giới của tập đoàn Samsung, SEHC mở ra những kỳ vọng phát triển mới cho ngành điện tử công nghệ cao tại Việt Nam.

Dự kiến đi vào hoạt động từ quý 2/2016, SEHC sẽ tập trung nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm TV cao cấp như SUHD TV, Smart TV, LED TV…Đây cũng sẽ là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng TV toàn cầu của Samsung.

“Chính  phủ Việt Nam mong muốn với việc triển khai dự án, Tập đoàn Samsung sẽ góp phần giúp Việt Nam phát triển ngành công nghiệp phụ trợ, sản xuất sản phẩm công nghệ tiên tiến, hiện đại trong lĩnh vực điện tử, gia dụng. Đồng thời, từ thành công quan trọng bước đầu này, Tập đoàn Samsung sẽ hiện thực hóa các cam kết với thành phố Hồ Chí Minh, không chỉ về các chỉ tiêu kinh tế mà còn nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội và môi trường”, ông Nguyễn Quân - Bộ trưởng Bộ KH&CN chia sẻ.

Ông Lê Hoàng Quân cho biết, Hàn Quốc là 1 trong 4 nhà đầu tư hàng đầu tại thành phố. Ảnh: Thúy Vân

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Lê Hoàng Quân khẳng định, thành phố Hồ Chí Minh luôn xác định nguồn vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài là nguồn lực to lớn để phát triển thành phố. Do đó, thành phố luôn tạo điều kiện về cơ sở hạ tầng, nhân lực, cơ chế chính sách ưu đãi…để thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài. Tính đến nay, tổng số dự án FDI được cấp giấy chứng nhận đầu tư còn hiệu lực trên địa bàn thành phố là 5.549 dự án, với tổng vốn đầu tư là 37,7 tỷ đô la, trong đó, Hàn Quốc là 1 trong 4 nhà đầu tư hàng đầu tại thành phố.

Dự án Khu phức hợp Điện tử gia dụng Samsung thỏa mãn các tiêu chí và kỳ vọng của thành phố Hồ Chí Minh trong chiến lược phát triển thành một trung tâm công nghiệp công nghệ cao. Dự án cũng đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc thu hút đầu tư FDI, đồng thời khẳng định uy tín và sự tin cậy của các nhà đầu tư nước ngoài về môi trường đầu tư của thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung.