Sẽ điều chỉnh nhiệm vụ quy hoạch và lập quy hoạch công viên Sài Gòn Safari

(VOH) - UBND TPHCM vừa chấp thuận cho Công ty CP VINPEARL (Vingroup) thuê đơn vị tư vấn nước ngoài để nghiên cứu kỹ lập điều chỉnh nhiệm vụ quy hoạch và lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Công viên Sài Gòn Safari, huyện Củ Chi.

Công ty sẽ chi trả kinh phí thuê đơn vị tư vấn nước ngoài có đủ năng lực và kinh nghiệm, có chuyên môn sâu trong lĩnh vực vườn thú, công viên giải trí.

Dự án công viên Safari đã bị bỏ hoang hơn 10 năm nay (Ảnh: Xuân Đàn)

Về cơ cấu sử dụng đất, UBND TPHCM chấp thuận tỷ lệ đất dành cho khu Safari là từ 60 – 70% so với tổng diện tích đất và xây dựng công trình thấp tầng cho phù hợp với khu sinh thái.

Ngoài ra, UBND TPHCM giao Sở Quy hoạch và Kiến trúc tổ chức thẩm định điều chỉnh nhiệm vụ quy hoạch và đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 theo đúng quy định, trình UBND thành phố phố xem xét, phê duyệt.

Với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với UBND huyện Củ Chi công bố công khai ngay cho nhân dân được biết kế hoạch sử dụng đất và thực hiện các thủ tục đăng ký bổ sung kế hoạch sử dụng đất hàng năm; giao Sở Giao thông vận tải làm việc với Công ty CP VINPEARL để nghiên cứu phương án kết nối giao thông từ khu vực trung tâm thành phố và các khu vực lân cận đến dự án, trong đó có nghiên cứu phương án bố trí tuyến xe buýt nhanh và mở rộng tuyến đường Nguyễn Thị Rành.