Riêng chương trình lương thực thực phẩm đã phát triển được hơn 3.600 điểm bán, tăng 3.360 điểm bán so với năm 2008 và tăng 117 điểm bán so với đầu chương trình năm 2014.
Hiện nay thành phố đã triển khai chương trình bình ổn thị trường tại 108 siêu thị - trung tâm thương mại, 448 cửa hàng tiện lợi, 830 điểm bán trong 128 chợ truyền thống và gần 2.220 điểm bán trong khu dân cư.
Một điểm bán hàng bình ổn giá tại TPHCM - Ảnh: DĐDN.
Trong năm 2015, thành phố tiếp tục chương trình bình ổn thị trường theo hướng mở rộng quy mô, kết hợp đưa hàng Việt về nông thôn đi vào chiều sâu, xã hội hóa; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động doanh nghiệp tham gia chương trình tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh, tạo nguồn hàng, phát triển điểm bán..
Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết: "Đối với quận ven và huyện ngoại thành, số lượng dân cư đông đúc, có ngõ hẻm, có vùng sâu thì siêu thị, cửa hàng tiện ích cũng không thể tới được. Vậy có thể phối hợp với các hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn, khu vực ngoại thành. Các doanh nghiệp sẽ cân đối để đưa hàng hóa tham gia cùng chương trình để phục vụ cho người dân ngoại thành, khu vực người lao động thu nhập thấp. Đây là một chủ trương của Thành ủy, UBND thành phố".