Tết 2022, tặng quà gì ý nghĩa?

(VOH) - Xu hướng quà tặng Tết 2022 có gì thay đổi so với mọi năm?

Tết 2022 về ngay sau đỉnh điểm của dịch bệnh, sự trống vắng trong nhiều gia đình vẫn còn là nỗi đau không dễ lấp đầy. Rồi đây, liều thuốc thời gian sẽ dần xoa dịu sự mất mát nhưng có một điều đã đổi thay, đó chính là suy nghĩ của chúng ta về cuộc sống, công việc và tình thân.

Nhiều người đã biết buông bớt những sân si, những tham vọng ích kỷ; Thấy quý trọng hơn sức khỏe của bản thân và gia đình, trân trọng hơn các mối quan hệ giữa con người với con người và hạnh phúc cũng trở nên đơn giản hơn khi chỉ ước được sống khỏe mạnh, bình an bên những người thân yêu.         

Tết đã đến rất gần dù dịch bệnh chưa dứt, nét văn hóa Hiếu - Nghĩa - Tri - Ân của người Việt vẫn mãi tồn tại dù nỗi đau còn đó và mong muốn tìm được món quà tặng ý nghĩa để gửi tới người thân, bạn bè, đối tác nhân dịp Tết đến Xuân về vẫn là mối quan tâm của mỗi chúng ta.

Nói đến quà tặng Tết có rất nhiều lựa chọn, từ những bó rau sạch tươi ngon hay trái cây không thuốc vườn nhà cho đến những sản vật bổ dưỡng đắt đỏ như tôm hùm hay bào ngư, vi cá; Từ những chai rượu ngâm thuốc đến những chai rượu ngoại lâu năm; Từ những giỏ quà với nhiều loại bánh kẹo và thực phẩm ăn hàng ngày đến những món quà xách tay quý hiếm mang về từ nước ngoài. Vậy, Tết năm nay có còn như vậy? Xu hướng quà tặng Tết 2022 có gì thay đổi so với mọi năm?

Theo khảo sát nhanh 100 người tại thành phố Hồ Chí Minh, với câu hỏi “Quà tặng nào là lựa chọn phù hợp và có ý nghĩa nhất cho Tết 2022?”, thay cho những món quà biểu hiện cho sự An Khang, Thịnh Vượng, Thành Công của mọi năm thì giờ đây những món quà mang ý nghĩa chúc Sức khỏe, chúc Bình An, chúc Đoàn Viên và chúc Hạnh Phúc được lựa chọn nhiều hơn.

Món quà mang ý nghĩa chúc Sức khỏe

“Thời hạn của cuộc đời tùy thuộc vào sức khỏe, còn sức khỏe thì do cách sống quyết định” là câu nói mà có thể nhiều người trong chúng ta đã biết, đã  đọc nhưng phải đến khi trải qua những tháng ngày ẩn mình tránh “vị khách covid” không mời, người ta mới thực sự cảm nhận được thời hạn của cuộc sống phụ thuộc như thế nào vào sức khỏe.

Có khi chỉ cần đủ khỏe để không dừng một hơi thở là đã thêm được một sự sống với nhiều niềm vui cho biết bao gia đình. Bởi vậy, gia tăng thời hạn cuộc đời cho mình, cho những người thân yêu của mình để sống dài lâu bên nhau chính là ý nghĩa ẩn sâu trong món Quà mang ý nghĩa chúc Sức Khỏe được tặng trao trong dịp Tết này.

Tết 2022, tặng quà gì ý nghĩa? 1

Món quà Sức Khỏe – bào tử nấm linh chi Trường Sinh

Món quà mang ý nghĩa chúc Bình An

Lời chúc chân thành nhất mà chúng ta muốn nhận được vào ngày Tết có lẽ là câu “Chúc Tết Bình An nhé”.

Bình An không phải chen lấn để đi, giành nhau để có mà là biết dừng lại, biết quan tâm chân thành đến nhau. Bình An là khi tâm của ta đã vượt được qua những bất ổn để thực sự thấy yên bình.

Bình an là không còn sự âu lo và sợ hãi giữa những bão giông cuộc đời. Bình An còn là sự yên tâm khi được bao bọc, chở che khỏi những khổ đau một cách nhẹ nhàng, thư thái.

Bình An chính là điều ta mong cho nhau nhiều nhất khi Tết này vẫn còn dịch bệnh. Vậy nên, món quà chúc Bình An là món quà không chỉ mang đến sức khỏe mà sẽ ý nghĩa hơn khi món quà đó là biểu tượng của phúc báo điềm lành, đem đến niềm tin “May mắn sẽ đến và an yên sẽ ở lại”.

Tết 2022, tặng quà gì ý nghĩa? 2

Món quà Bình An – nấm thái lát linh chi Trường Sinh

Món quà mang ý nghĩa chúc Đoàn viên

Bình An đã có thì lời chúc Đoàn Viên sẽ đem đến niềm vui trọn vẹn sau những ngày cách trở bởi dịch bệnh.

Được gặp lại mẹ cha, được nắm bàn tay, ôm bờ vai và nở nụ cười bên cạnh những người thân yêu, được chuẩn bị những bao lì xì với nhiều lời chúc yêu thương cho những đứa trẻ trong nhà, được canh nồi bánh chưng thâu đêm suốt sáng cùng anh chị em và được đón phút giao thừa thiêng liêng cùng gia đình chính là mong muốn mạnh mẽ nhất của mỗi chúng ta trong.

Đoàn Viên có lẽ là món quà mang ý nghĩa thiêng liêng nhất, tuyệt vời nhất với mỗi chúng ta trong Tết này.

Tết 2022, tặng quà gì ý nghĩa? 3

Món quà Đoàn Viên – bào tử nấm linh chi Trường Sinh

Món quà mang ý nghĩa chúc Hạnh phúc

Nếu bạn và gia đình đã có Sức Khoẻ, Bình An và Đoàn Viên, thì Hạnh Phúc đang tràn ngập ngôi nhà của bạn! Đại dịch Covid-19 chỉ cho chúng ta thấy rằng, Hạnh Phúc không phải là "mâm cao cỗ đầy", không phải sơn hào hải vị hay nhà to bao nhiêu, mà Hạnh Phúc chính là được quây quần đàm ấm bên những người mà mình yêu thương và thương yêu mình.

Tết 2022, tặng quà gì ý nghĩa? 4
Món quà Hạnh Phúc – hộp quà ý nghĩa nấm linh chi Trường Sinh

Vậy nên, món quà Tết trọn vẹn nhất chính là món quà giúp bạn chăm sóc sức khoẻ cho những người thân yêu. Vì, còn sức khoẻ thì dù chỉ tính bằng giây hay bằng phút cũng là còn cơ hội để Đoàn Viên, để Hạnh Phúc.