Tết Nhâm Thìn - Tết đầu tiên có giá hàng hóa thấp hơn ngày thường.

(VOH) - Chúng ta đang đứng ở những ngày cao điểm giáp Tết. Mọi năm, vào những ngày này, người dân TP thường phải đối mặt với tình trạng giá cả leo thang. Nhưng điểm đặc biệt của Tết Nhâm Thìn 2012 là năm đầu tiên có giá hàng hóa Tết thấp hơn ngày thường. Đây là tín hiệu vui dành cho người tiêu dùng.
So với mọi năm, lượng hàng hóa phục vụ thị trường Tết nguyên đán năm nay tại TPHCM đã được các chợ đầu mối, siêu thị, doanh nghiệp chuẩn bị khá chu đáo với lượng hàng tăng gấp 3 - 4 lần thành phố giao, chiếm 30% - 40% nhu cầu thị trường. Với lượng hàng này, hàng bình ổn tại thành phố sẽ đủ sức chi phối thị trường trong dịp trước, trong và sau tết. Cụ thể, những ngày này, nguồn hàng từ các tỉnh tập trung về chợ đầu mối nông sản thực phẩm lớn của thành phố như Bình Điền, Hóc Môn, Thủ Đức… đã tăng thêm từ 300 đến 400 tấn/đêm. Bà Nguyễn Thanh Hà, Phó GĐ Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức cho biết:

Theo nhận định của đại diện nhiều siêu thị: tuy sức mua hàng hóa Tết năm nay có giảm hơn so với mọi năm, nhưng vẫn dự báo sức mua sẽ tăng mạnh vào cao điểm 3 ngày cuối. Vì vậy, vào các ngày 28. 29 Tháng Chạp, nhiều hệ thống siêu thị như Saigon Co.op, Big C,…sẽ tổ chức bán thông đêm để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Do có lượng hàng phong phú và giá cả ổn định, nên những ngày này tại các siêu thị, điểm bán hàng bình ổn của thành phố không khí mua sắm tết đã khá nhộn nhịp. Chị Lê Thị Mai, khách hàng mua sắm tại siêu thị Big C, Hoàng Văn Thụ nhận xét:

Từ đầu tuần đến tối 19/1/2012, lãnh đạo Thành ủy TPHCM và UBND TPHCM đã liên tục có nhiều chuyến kiểm tra thực tế tại các chợ đầu mối, các điểm sản xuất và kinh doanh hàng bình ổn phục vụ Tết Nhâm Thìn và đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị trong việc chuẩn bị cũng như điều tiết hàng hoá phục vụ trong mùa Tết Nhâm Thìn 2012. Thực tế kiểm tra có thể khẳng định, hàng hoá phục vụ tết năm nay rất dồi dào, nguồn hàng phong phú, đảm bảo cung - cầu, giá cả ngày đã giảm sâu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân TP. Qua thực tế kiểm tra Phó Chủ tịch UBND TP - Nguyễn Thị Hồng đánh giá:

Cùng với việc chuẩn bị nguồn hàng hóa chu đáo, giá cả ổn định, các siêu thị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đang tổ chức hàng trăm chuyến xe bán hàng lưu động đưa hàng về phục vụ người dân vùng xa, các khu chế xuất- khu công nghiệp với giá bán giảm từ 10 đến 15% so với giá thị trường, nhằm góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân, đặc biệt là người lao động nghèo. Dù lượng hàng được bán cao điểm Tết tăng mạnh, giá cả đang giảm sâu nhưng các cơ quan chức năng vẫn tăng cường kiểm soát nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm giúp người tiêu dùng đón Tết thật đầm ấm và tiết kiệm.