Thị trường sau Tết Nhâm Thìn: Giá cả hàng hóa thiết yếu ổn định và trong xu hướng giảm so trước Tết

(VOH) - Theo báo cáo nhanh ngày 26/1/2012 của Sở Công thương TP.HCM, hệ thống các chợ truyền thống và các cửa hàng, siêu thị như: Co.opFood, Vissan, Co.opMart, Vinatexmart, Big C, Lotte đã đồng loạt mở cửa hoạt động trở lại từ sáng mùng 2 và mùng 3 Tết.
Hàng hóa phong phú trong dịp tết giúp người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn. Ảnh: SGGP

Các cửa hàng, siêu thị này chủ yếu cung cấp các sản phẩm thực phẩm tươi sống với lượng hàng dồi dào, giá cả ổn định, nhiều lại hàng hóa tiếp tục giữ giá khuyến mãi từ trước Tết. Tuy lượng khách đến mua sắm giảm mạnh so với cao điểm trước tết nhưng vẫn được đánh giá là tăng cao hơn so cùng kỳ. Giá mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt heo, thịt gà được giữ giá ổn định là do các doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn giá cả thị trường chủ động khuyến mãi giảm giá. Cụ thể, Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn, Vissan, Saigon Co.op và Vinatexmart liên kết giảm giá 10.000 đ/kg trên tất cả loại thịt gia súc, kéo dài đến hết mùng 5 Tết; Công ty Phạm Tôn giảm giá 2.000 đ/kg thịt gia cầm, kéo dài đến mùng 9 tết. Ngoài ra, các siêu thị cũng triển khai rất nhiều chương trình giảm giá nhãn hàng riêng hoặc giảm giá hàng ngàn sản phẩm khác từ 5% - 50% để thu hút khách hàng.

Riêng 3 chợ đầu mối, ngay từ tối mùng 1 Tết đã mở cửa hoạt động trở lại, lượng hàng về chợ chiếm khoảng 25 đến 30% so thời điểm trước tết. Tại các chợ truyền thống, số lượng người bán không nhiều, tập trung ở khu vực lề đường, trước cổng chợ, giá cả tương đối ổn định do chịu tác động từ các chương trình khuyến mãi của các hệ thống cửa hàng, siêu thị. Nhiều mặt hàng có giá giả mạnh như bánh mứt kẹo, hoa, thủy hải sản. Riêng mặt hàng gà ta có giá tăng nhẹ, khoảng 5.000 đ/kg do nhu cầu cúng Tết tăng cao.